Vì sao kẻ sát hại nữ nhân viên ngân hàng thoát án tử hình?

Google News

Sau nhiều giờ xét xử, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội chấp nhận kháng cáo của Mai Xuân Thái, giảm án cho bị cáo từ tử hình xuống tù chung thân.

Ngày 26/10, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Mai Xuân Thái (SN 1982, trú quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội giết người. Tại phiên phúc thẩm sáng nay, Mai Xuân Thái được tòa đánh giá thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Bị cáo cũng tác động gia đình bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân là chị N.T.Q (nhân viên ngân hàng). 
Vi sao ke sat hai nu nhan vien ngan hang thoat an tu hinh?
Bị cáo Mai Xuân Thái tại tòa. 
Hội đồng xét xử còn ghi nhận bị cáo Thái có thêm tình tiết mới để làm căn cứ lượng hình, như tham gia thành lập một số hội, nhóm nhiều lần đi làm thiện nguyện. Ngoài ra, phía bị hại cũng có đơn xin giảm án cho Thái. Sau nhiều giờ xét xử, tòa phúc thẩm chấp nhận kháng cáo của Mai Xuân Thái, giảm án cho bị cáo từ tử hình xuống tù chung thân.
Hồi tháng 6/2023, Hội đồng xét xử cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Thái mức án tử hình, buộc bị cáo phải bồi thường 600 triệu đồng để phụ cấp nuôi con và mẹ của người đã khuất.
Theo hồ sơ vụ án, khoảng cuối tháng 11/2021, thông qua lớp tập Yoga ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Mai Xuân Thái quen biết chị Nguyễn Thị Q (SN 1982), ở Hà Nội. Ít lâu sau, hai người nảy sinh quan hệ tình cảm với nhau. Đến cuối tháng 6-2022, giữa Thái và chị Q nảy sinh mâu thuẫn. Lúc này, Q muốn chấm dứt quan hệ tình cảm. Dù Thái không muốn chia tay nhưng chị Q quyết dứt tình để quay về với gia đình của mình.
Do đó, Thái nảy sinh ý định gặp chị Q để níu kéo nhằm tiếp tục giữ mối quan hệ. Bằng không sẽ giết chết người tình rồi tự sát. Thực hiện ý đồ, khoảng 11h30 phút ngày 11/8/2022, Thái đến chỗ chị Q làm việc ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội mục đích để đi theo chị này đến lớp tập Yoga. Khi thấy chị Q từ chỗ làm đi ra, Thái liền bám theo đến phòng tập Yoga. Tập Yoga được một lát, Thái đi xuống mở cốp xe máy, lấy dao nhọn, rồi ngồi trước cửa phòng tập Yoga đợi chị Q. Đến khoảng 13h20 phút cùng ngày, chị Q rời phòng tập đi về nơi làm việc theo hướng Phố Huế - Hàng Bài. Thái cũng điều khiển xe máy đi song song với chị Q.
Khi đến trước số nhà 17, phố Hàng Bài (phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm), Thái điều khiển xe máy vượt lên, chặn chị Q dừng lại. Thái nói với chị Q rằng:“Bây giờ như thế nào” thì nhận được hồi đáp:“Ông cút ra khỏi cuộc đời tôi”. Hai người vì thế cãi nhau. Thái sau đó lấy chiếc chìa khóa xe máy và thẻ gửi xe của chị Q , khiến hai người giằng co nhau. Không lấy lại được chìa khóa xe, chị Q đi bộ vào cửa hàng gần đó hỏi mượn điện thoại để gọi cho người thân. Thấy vậy, Thái đi theo đưa chìa khóa và thẻ gửi xe cho người phụ nữ.
Khi chị Q ngồi lên xe máy định rời đi, Thái lấy con dao nhọn đã chuẩn bị trước đâm một nhát vào vùng lưng bị hại. Bị đâm bất ngờ, chị Q xuống xe máy bỏ chạy. Thái cầm dao chạy đuổi theo và đâm thêm nhiều nhát vào người, khiến nạn nhân gục ngã và tử vong tại chỗ. Gây án xong, đối tượng cầm dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào bụng mình, rồi vứt hung khí xuống lòng đường và tiến lại vị trí chị Q đã tử vong nằm ôm nạn nhân. Ngay sau đó, Thái được đưa đến bệnh viện cấp cứu nên không tử vong.
>>> Xem thêm video: Bất ngờ chân dung nghi phạm bắt cóc, sát hại bé gái ở Hà Nội
 

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)