“Đội lốt” Học viện Quốc tế lừa tiền học viên

Google News

(Kiến Thức) - Mấy tháng nay, nhiều sinh viên của Học viện Công nghệ thông tin Quốc tế Talentedge (tại Hà Nội) dở khóc dở cười vì không tìm được giáo viên phụ trách... 

Hàng loạt sinh viên của Học viện Công nghệ thông tin Quốc tế Talentedge thuộc hệ thống đào tạo CNTT Quốc tế KaRrox Ấn Độ tại Việt Nam “dính quả đắng” khi học 3 năm nhưng không có bằng. Thậm chí, muốn lấy bằng nhưng không biết lấy ở đâu. 
Thầy giáo mất hút
Mấy tháng nay, nhiều sinh viên của Học viện Công nghệ thông tin Quốc tế Talentedge (tại Hà Nội) dở khóc dở cười vì không tìm được giáo viên phụ trách và ban giám hiệu nhà trường. Đến trung tâm thì biển hiệu vẫn còn đó, nhưng người cho thuê mặt bằng thì bảo, trung tâm đã giải tán từ lâu rồi.
Sinh viên Phạm Minh Phương học chuyên ngành “chuyên viên quản trị và bảo mật mạng” cho biết: “Bọn em nhập học từ năm 2011, theo thông báo thì thời gian học chỉ 2 năm, nhưng xong 2 năm thì trung tâm lại kéo dài thêm một năm nữa. Đến năm 2014 thì hoàn tất nhưng đến bây giờ trung tâm giải tán. Không ai biết giáo viên đi đâu mất rồi”.
Theo sinh viên Phương, thời gian đào tạo được chia ra làm 4 kỳ với tổng số tiền học phí là 28 triệu đồng chưa kể tiền phát sinh. Thời gian này, Học viện KaRrox Ấn Độ có địa chỉ tại 239 Cầu Giấy (Hà Nội), nhưng sau đó không hiểu vì lý do gì mà các sinh viên phải chuyển sang địa điểm mới số 18 Nguyễn Chí Thanh để học tập.
“Doi lot” Hoc vien Quoc te lua tien hoc vien
 4 kỳ học, mất gần 30 triệu đồng học phí nhưng không biết lấy bằng ở đâu. 
Đổi tên, gia hạn và lại… chuyển
Theo đơn gửi Báo KH&ĐS, một số sinh viên trường Học viện Công nghệ thông tin Quốc tế Talentdge cho biết, tên trường bị đổi từ KaRrox thành Talentedge sau khi chuyển ra 18 Nguyễn Chí Thanh. Toàn bộ hồ sơ và con dấu được thay đổi, đồng thời hồ sơ sinh viên bị nhà trường giữ không chịu trả.
“Họ gia hạn thời gian học của chúng tôi thêm một năm rồi lại chuyển địa điểm tới tòa nhà Viện Âm nhạc Việt Nam tại khu đô thị mới Mỹ Đình, đường Mễ Trì (Từ Liêm). Thời gian ở địa điểm mới này, lãnh đạo học viện lại xảy ra tranh chấp với nhau. Và kết quả là nhà trường cho sinh viên nghỉ 2 tháng với lý do nâng cấp, sửa chữa mạng lưới điện”, sinh viên Phương cho hay.
Sinh viên Nguyễn Như Ngọc cho biết: “Trước và trong khi nhập học, nhà trường hứa với chúng tôi rất nhiều điều tốt đẹp. Nào là cơ sở tốt nhất, đào tạo chuyên nghiệp tiến bộ nhất, rồi khi ra trường sẽ được giới thiệu việc làm, lương cao... Tuy nhiên, đến bây giờ chúng tôi đã học xong cả năm trời mà không lấy được bằng. Mà có muốn lấy cũng không biết lấy ở đâu vì nhà trường đã giải tán”.
Liệu có phải Học viện CNTT Quốc tế Talentedge “treo đầu dê, bán thịt chó”, thậm chí “đội lốt” học viện Quốc tế để lừa đảo sinh viên, thu tiền tuyển sinh trái pháp luật? Chúng tôi sẽ tiếp tục về vấn đề này.
Trần Hòa

Bình luận(0)