Đình chỉ hoạt động bếp ăn khiến hàng trăm công nhân ngộ độc

Google News

(Kiến Thức) - Nhà chức trách tỉnh Đồng Nai đã quyết định đình chỉ hoạt động của bếp ăn tập thể có nhiều sai phạm khiến hàng trăm công nhân bị ngộ độc phải nhập viện. 

Ngày 18/11, ông Nguyễn Văn Hữu, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Sở Y tế Đồng Nai) cho biết, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã tổ chức thanh kiểm tra bếp ăn tại Công ty Chánh Ích (đóng tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai).
Tại đây, nhà chức trách phát hiện khu bếp ăn khiến nhiều công nhân bị ngộ độc có nhiều sai phạm nên đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động để chờ kết quả điều tra.
 Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã quyết định tạm đình chỉ bếp ăn khiến hàng trăm công nhân bị ngộ độc.
Quá trình kiểm tra cho thấy, Công ty Chánh Ích hợp đồng với Công ty Nhà hàng 369 (đóng tại thị xã Thuận An, Bình Dương) tổ chức bếp ăn tại công ty với hàng trăm suất cơm mỗi ngày. Tuy nhiên, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm của bếp ăn này đã hết hạn, chưa được cấp lại vì không đạt tiêu chuẩn. Rãnh thoát nước thải trong khu chế biến không được che đậy trong khi hố ga phía ngoài bị nước ứ đọng. Dụng cụ chế biến thực phẩm quá cũ kỹ.
Theo nhà chức trách, bước đầu xác định món trứng chế biến chung với thịt là tác nhân gây ngộ độc tập thể. Tuy nhiên, ngành chức năng đang kiểm tra, xét nghiệm mẫu các món ăn để làm rõ hàm lượng vi sinh trước khi đi đến kết luận.
Trước đó, vào 17h30 ngày 17/11, khoảng 500 công nhân làm việc ca 2 của Công ty Chánh Ích ăn cơm chiều tại bếp ăn công ty. Các món ăn với cơm bao gồm trứng hấp thịt, canh rau… Trong đó, cơm có mùi thiu.
Khoảng một giờ sau, có 200 người bị đau bụng, nhức đầu, chóng mặt, nôn ói rồi ngất xỉu phải nhập Bệnh viện đa khoa Long Bình Tân điều trị.
Qua sơ cứu, những công nhân khỏe trở lại được xuất viện. 69 người còn lại có biểu hiện suy yếu được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cấp cứu.
Ngày 18/11, tất cả công nhân có biểu hiện ngộ độc đều bình phục trở lại, đã được xuất viện về nhà.

Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)