Hàng trăm công nhân Đồng Nai ngộ độc sau bữa ăn ôi thiu

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi ăn bữa cơm có mùi ôi thiu với món trứng hấp, hàng trăm công nhân bị ngộ độc, phải nhập viện cấp cứu.

Sự việc hàng trăm công nhân bị ngộ độc vì ăn cơm có mùi ôi thiu của công ty xảy ra vào khoảng 18h ngày 17/11 tại một công ty ở TP Biên Hoà, Đồng Nai.
Thông tin ban đầu, vào khoảng 17h30 ngày 17/11, toàn bộ công nhân làm ca 2 của công ty TNHH TM – DV – SX Chánh Ích (có vốn đầu tư 100% từ Đài Loan, chuyên sản xuất và buôn bán giày dép và giày da) đóng trên địa bàn phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai nghỉ ăn cơm. Khi phát hiện cơm có mùi thiu nên một số người đã mang lên gặp lãnh đạo để phản ánh. Số còn lại thì vẫn ngồi ăn bình thường.
Hang tram cong nhan Dong Nai ngo doc sau bua an oi thiu
Hàng trăm công nhân phải nhập viện sau bữa ăn có cơm bị ôi thiu của công ty. 
Đến khoảng 18h cùng ngày, sau khi vào ca làm được khoảng 15 phút thì một số công nhân bị triệu chứng đau bụng, nhức đầu, chóng mặt, nôn ói rồi ngất xỉu. Sau đó ít phút, hàng trăm công nhân khác cũng có những triệu chứng như trên nên được công ty đưa vào bệnh viện Long Bình Tân cấp cứu. Sau khi được cấp cứu tại đây, một số công nhân được cho về, còn nhiều công nhân khác nặng hơn thì được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Đồng Nai để tiếp tục cấp cứu.
Các công nhân cho biết, bữa ăn tại công ty gồm cơm và trứng hấp. Trong đó cơm có mùi thiu còn trứng có dấu hiệu thối.
Một nữ công nhân cho hay, tổng số công nhân của công ty là khoảng 500 người, riêng dây chuyền của chị này có 200 người.
Hang tram cong nhan Dong Nai ngo doc sau bua an oi thiu-Hinh-2
 Các bác sĩ cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là ngộ độc thức ăn.
Trong khi đó, lãnh đạo của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, tối 17/11 bệnh viện tiếp nhận 69 công nhân đến cấp cứu. Nguyên nhân ban đầu được xác định là bị ngộ độc thức ăn.
Có mặt tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai để chỉ đạo việc cấp cứu cho các công nhân bị ngộ độc, ông Lê Quang Trung, Phó giám đốc Sở y tế Đồng Nai cho biết Chi cục an toàn thực phẩm Đồng Nai đã tiến hành lấy mẫu thức ăn mà công nhân đã ăn đi phân tích và xét nghiệm tìm ra nguyên nhân gây ngộ độc cho công nhân.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)