Đình chỉ hai cán bộ trường đại học in pano có cờ Trung Quốc

Google News

Hai cán bộ của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã bị đình chỉ công tác vì in pano đặt trong khuôn viên nhà trường có hình nền là cờ Trung Quốc.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh tấm pano được cho là đặt trong khuôn viên trường Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội nhưng có hình nền quốc kỳ Trung Quốc gây xôn xao dư luận.
Dinh chi hai can bo truong dai hoc in pano co co Trung Quoc
Hình ảnh in phông nền cờ Trung Quốc được cho là ở trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. 
Cụ thể, phông nền trên đầu ghi tên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, bên dưới là Khoa Giáo dục Quốc phòng và An ninh chào mừng 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022); 33 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2022); 50 năm chiến thắng Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không (12/1972 - 12/2022). Tuy nhiên điều đáng chú ý và dễ nhìn thấy đó là ngay góc bên trái phông nền có in nền cờ quốc kỳ Trung Quốc.
Theo vị đại diện này, nơi treo phông nền trên là cơ sở 2 trường Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội cơ sở TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Vị đại diện nhà trường cho hay: "Qua xác minh ban đầu, xác định một người ở Khoa Giáo dục, quốc phòng và an ninh và một người ở Phòng Quản trị đã in pano này. Sự việc được sinh viên chụp lại đưa lên mạng xã hội. Ngay sau khi xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, nhà trường đã họp kỷ luật 2 cán bộ trên với hình thức trước mắt tạm đình chỉ công tác để xem xét mức độ kỷ luật".
>>> Xem thêm video: Đã bắt được nghịch tử nghi ngáo đá, sát hại cha mẹ và bà nội

Nguồn: ĐTHĐT.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)