Đáp án và thang điểm môn Ngữ văn Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Google News

Bộ GD&ĐT vừa công bố đáp án và thang điểm bài thi Ngữ Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Từ 30/6, Bộ GD&ĐT đã tiến hành công tác chấm thi.

Sáng 1/7, Bộ GD&ĐT đã công bố đáp ánthang điểm bài thi môn Ngữ văn trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.
Năm nay, đã có nhiều tranh luận về đề thi môn Ngữ văn, trong đó, có ý kiến cho rằng đề "cũ" cả về ngữ liệu lẫn cách hỏi.
Trả lời vấn đề này, GS Nguyễn Ngọc Hà, Trưởng Ban Đề thi tốt nghiệp THPT cho biết, ở phần Đọc hiểu, việc sử dụng ngữ liệu ngoài sách giáo khoa đã là một điểm mới. Theo đó, tổ ra đề luôn hướng tới những vấn đề có nội dung liên quan thiết thực tới các vấn đề xã hội, thời sự, có tính giáo dục. Với ngữ liệu tuỳ chọn, riêng phần này có tính mở cao.
Với phần nghị luận văn học, đến khi kết thúc chương trình 2006, đến năm 2025 thì đề sẽ ra theo hướng mở, có tính sáng tạo cao hơn do không có quy định về các tác phẩm cụ thể. Tuy nhiên, việc quá trình đổi mới sẽ dần dần, tránh “sốc” cho các thí sinh.
Bắt đầu từ ngày hôm qua 30/6, Bộ GD&ĐT đã tiến hành công tác chấm thi. Dự kiến, Bộ GD&ĐT sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 vào 8h ngày 18/7. Các đơn vị đăng ký dự thi thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo từ ngày 18/7 đến hết ngày 27/7, tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có) chậm nhất ngày 5/8. Xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo hoàn thành chậm nhất ngày 12/8
Dap an va thang diem mon Ngu van Ky thi tot nghiep THPT
 

Dap an va thang diem mon Ngu van Ky thi tot nghiep THPT-Hinh-2
 
Mời quý độc giả xem video thí sinh đánh giá về đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn,


Mai Loan

>> xem thêm

Bình luận(0)