Học trò vượt nóng ôn thi tốt nghiệp dưới ánh đèn pin điện thoại

Google News

Tình trạng mất điện luân phiên thời gian qua khiến nhiều học trò ôn thi tốt nghiệp dưới ánh đèn pin điện thoại.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện loạt hình ảnh một lớp học đang ôn thi tốt nghiệp dưới ánh đèn pin điện thoại. Khoảnh khắc này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. 
Hoc tro vuot nong on thi tot nghiep duoi anh den pin dien thoai
Hoc tro vuot nong on thi tot nghiep duoi anh den pin dien thoai-Hinh-2
Học sinh lớp 12 Trường THPT Quỳ Châu (Nghệ An) ôn thi bằng ánh đèn điện thoại. Ảnh: Tiền phong
Theo hình ảnh được chụp lại, vì mất điện nên các em học sinh Mỗi em cầm trên tay một chiếc điện thoại, dùng chút ánh sáng ít ỏi để học bài. Câu chuyện ôn thi của các học sinh đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm của các thành viên trên MXH.
Được biết, những hình ảnh này là của thầy trò Trường THPT Quỳ Châu (Nghệ An) đang ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông.
Những ngày này, các thầy cô và học sinh đều cố tắng để tăng cường ôn tập cho học sinh lớp 12 chuẩn bị thi tốt nghiệp. Vào thời điểm mùa hè nắng nóng, tình trạng mất điện luân phiên khiến việc học tập, ôn thi của nhiều học trò khó khăn hơn. 
Hoc tro vuot nong on thi tot nghiep duoi anh den pin dien thoai-Hinh-3
Hoc tro vuot nong on thi tot nghiep duoi anh den pin dien thoai-Hinh-4
 Không chỉ vượt qua bóng tối, các em còn phải vượt qua thời tiết nóng nực để tập trung ôn thi. Ảnh: Tiền phong
Sau khi những hình ảnh này chia sẻ lên MXH, netizen đều bày tỏ sự cảm thông, đồng thời gửi lời động viên đến các em học sinh cố gắng để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. 
 Bên cạnh đó, không ít cư dân mạng nhắc lại kỷ niệm xưa, thời ôn thi trong điều kiện mất điện, nắng nóng. 
"Mùa hè năm mình thi lên cấp 3 cũng y chang. Mất điện luân phiên phải học bằng nến chứ có đèn tích điện như bây giờ đâu. May ông trời không phụ lòng người", tài khoản Amy Trịnh bồi hồi nhớ lại. 
Tài khoản Facebook Lê Thị Thùy Dương cũng chia sẻ: "Trước tôi đi học thêm cũng mất điện, mà không có điện thoại soi đèn nên được phát mỗi bàn 1 cốc nến". 
"Giờ còn có đèn pin với đèn điện thoại đấy. Trước mình ở trên bản ôn thi bằng đèn dầu cơ, có lúc hết dầu còn làm đèn đom đóm đọc sách cơ. Mà công nhận thời đó mắt tốt thật, giờ ngồi máy tính nhiều cận rồi về bảo học dưới ánh đèn dầu như xưa là không đọc được chữ", một tài khoản khác nhớ lại. 
Hạ Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)