Đắm tàu cá ở Quảng Ninh, 6 ngư dân thoát nạn

Google News

(Kiến Thức) - Khi đang neo đậu tại khu vực cảng Hải quân, một tàu cá bất ngờ bị đắm. Các ngư dân trên tàu đã được cứu giúp ngay sau đó nên thoát nạn…

Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ huyện Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) vừa cho biết, vào hồi 4h00 sáng ngày 16/8, tàu vỏ gỗ BKS HT-0369 TS khi tàu đang neo đậu tại khu vực cảng Hải quân (thôn 3, xã Thanh Lân) thì bị đắm.
Thông tin ban đầu về vụ đắm tàu cá trên vùng biển Cô Tô, vào khoảng 4h00 ngày 16/8, tàu vỏ gỗ BKS HT-0369 TS, trọng tải khoảng 12 tấn, trên tàu gồm 6 người do ông Phạm Văn Hùng (SN 1981, địa chỉ Quảng Thạch, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) là chủ tàu kiêm thuyền trưởng làm nghề thả lưới cá, khi tàu đang neo đậu tại khu vực cảng Hải quân (thôn 3, xã Thanh Lân) thì bị đắm.
Dam tau ca o Quang Ninh, 6 ngu dan thoat nan
 Tàu vỏ gỗ BKS HT-0369 TS khi tàu đang neo đậu tại khu vực cảng Hải quân (thôn 3, xã Thanh Lân) thì bị đắm. Ảnh minh họa.
Ngay khi xảy ra vụ việc, toàn bộ số người trên tàu đã được tàu ngư dân neo đậu bên cạnh cứu giúp an toàn, không có thiệt hại về người. Hiện tại, các thuyền viên tàu TH – 0369 TS đang tránh trú tại các phương tiện neo đậu bên cạnh.
Ngay sau khi nhận được tin báo của ngư dân, Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ huyện Cô Tô đã huy động các lực lượng, phương tiện, chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với chính quyền địa phương cùng gia đình trục vớt phương tiện đưa vào bờ để sửa chữa và khắc phục.
>>> Mời độc giả xem video Đắm tàu chở dầu trên vùng biển Cô Tô - Nguồn VTC:
Danh tính các thuyền viên trên tàu gồm: Trần Văn Hồi (sinh năm 1950), Phạm Văn Thuận (sinh năm 1989), Nguyễn Văn Tùng (sinh năm 1985), Bùi Văn Minh (sinh năm 1990), Phạm Văn Long (sinh năm 1994) quê đều ở Quảng Thạnh, Quảng Xương, Thanh Hóa.
Nguyên nhân ban đầu vụ đắm tàu được xác định là buổi đêm mưa to, hệ thống bơm nước của tàu bị hỏng nên không bơm được nước dẫn đến tàu chìm đắm.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)