Cướp tài sản của "xế" taxi để có tiền về quê chơi với người yêu

Google News

Không có tiền bắt xe về quê, Lang Văn Thuận, SN 1999, trú tại xã Luận Khê, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã thủ theo một con dao rồi đi bắt taxi với ý định cướp tài sản.

Tài liệu của CQCA thể hiện: Xuống Hà Nội làm thuê được hơn 1 tháng nhưng cứ vài ba ngày lại về quê thăm người yêu một lần nên Lang Văn Thuận quyết định về hẳn quê.
Ngày 15-12, Thuận bắt xe từ quê ra Hà Nội để dọn đồ. 20g cùng ngày, Thuận dọn dẹp tư trang cho vào một ba lô, định về quê ngay trong đêm.
Sờ vào túi chẳng có đồng nào, trước khi dời khỏi phòng trọ, Thuận cầm theo một con dao gọt hoa quả.
Ra đầu đường, thấy 1 xe taxi hãng ABC BKS: 30A - 88614 do anh Nguyễn Quang Thắng (SN 1987, trú tại quận Bắc Từ Liêm) điều khiển, Thuận vẫy lại.
Lên xe, Thuận nói lái xe cho mình về BigC Hòa Bình. Dù chưa nghe đến địa chỉ này bao giờ nhưng thấy cung đường dài, lái xe vui vẻ đồng ý.
Xe di chuyển đến Đại lộ Thăng Long, lái xe Thắng gọi về tổng đài hỏi đường đi lên BigC Hòa Bình thì được tổng đại xác định là không có.
Quay sang nói với Thuận là không có BigC Hòa Bình. Thuận thay đổi: “Cho em về BigC Thanh Hóa”. Anh Thắng quay lái theo đường mòn Hồ Chí Minh, lối Nho Quan để về Thanh Hóa.
Xe đến khu vực cây xăng thuộc địa phận xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ là hơn 1g sáng. Đường quá tối, đi lại không an toàn, khách không vội nên anh Thắng cho xe dừng lại, ý định chợp mắt vài tiếng chờ trời sáng rồi đi tiếp.
Tuy nhiên, khi vừa chợp mắt, anh thấy nhói đau ở cổ nên bật dậy. Anh Thắng nhanh tay đỡ được lưỡi dao. Sau khi bị kẻ này đâm 1 nhát vào vùng đầu, anh Thắng van xin tên cướp dừng tay, muốn tiền thì anh sẽ đưa.
Được lái xe đưa cho khoảng 500.000 đồng, kẻ cướp mở cửa bỏ chạy và anh Thắng cũng vùng ra ngoài kêu cứu. Đối tượng đi bộ suốt nhiều cây số và đã bắt được xe khách về nhà trọ của người yêu tại Thanh Hóa. Còn anh Thắng được người dân đưa đến BV 103 cấp cứu với 2 vết thương vùng cổ và đầu.
Đối tượng Lang Văn Thuận. 
Nhận được thông tin về vụ án cướp tài sản, Đội CSHS cùng Đội Điều tra Tổng hợp, CA huyện Chương Mỹ phối hợp Đội 8- Phòng CSHS, CATP Hà Nội và các đơn vị nghiệp vụ tổ chức lực lượng vào cuộc điều tra.
Sau 15 giờ tập trung xác minh, truy bắt, lực lượng chức năng đã bắt giữ được đối tượng Lang Văn Thuận và di lý đối tượng về CA huyện Chương Mỹ ngay trong đêm.
Tại CQCA, Thuận cúi đầu khai nhận mọi hành vi phạm tội đã gây nên. Sau khi củng cố hồ sơ, tài liệu, Cơ quan CSĐT, CA huyện Chương Mỹ đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với Lang Văn Thuận về hành vi Cướp tài sản và đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.
Liên quan đến vụ cướp tài sản nêu trên, Thiếu tá Tống Quang Hiếu, Đội trưởng Đội CSHS, CA huyện Chương Mỹ đưa ra lời cảnh báo đối với lái xe taxi, nhất là taxi chở khách ban đêm, cần chú ý quan sát mọi biểu hiện của khách; khi khách yêu cầu chở đến địa điểm không có thật, nên lập tức đặt ra nghi vấn; thậm chí chở thẳng đến đồn CA gần nhất để tránh mọi rủi ro có thể gặp phải.
Theo Linh Anh/PL&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)