Phát hiện đầu người ở Bình Dương: Người vợ khó thoát án tử!

Google News

(Kiến Thức) - Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng, phương thức phạm tội của nghi phạm trong vụ phát hiện đầu người ở Bình Dương như thời trung cổ.

Sáng 18/12, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương cho biết, công an tỉnh này đang tạm giữ Hoàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, ngụ Hậu Giang) - nghi phạm chính vụ phát hiện đầu người ở Bình DươngNạn nhân là anh Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng) - chồng của Diễm. 
Tại cơ quan điều tra, bước đầu Diễm khai sát hại chồng rồi phân xác phi tang. Đầu của nạn nhân bị bỏ vào ba lô ở thùng rác trong khi phần xác còn lại được vứt ở một nơi khác.
 Công an khám nghiệm hiện trường vụ việc.
Bày tỏ quan điểm dưới góc độ pháp lý của vụ việc chặt đầu ở Bình Dương, phân xác, trưa 18/12, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng:  "Xét hành vi phạm tội của nghi phạm, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong sinh hoạt vợ chồng mà nghi phạm đã sử dụng hung khí sát hại người chồng tại nơi ở. Sau đó chặt xác nạn nhân đem vứt đi nhằm mục đích che dấu hành vi phạm tội, trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật. Hành vi phạm tội của nghi phạm không còn tính người bởi phương thức thực hiện như thời trung cổ".
 Nghi phạm Diễm tại cơ quan công an. Ảnh: PLO.
"Hành vi phạm tội của Diễm không những đã tước đoạt đi quyền được sống của người khác mà còn gây mất trật tự trị an trên địa bàn, gây hoang mang lo sợ bởi trong quần chúng nhân dân bởi sự dã man, tàn bạo, không còn tính người khi sát hại ngay chính người chồng của mình", Luật sư Thơm nhấn mạnh.
Hành vi của Hoàng Thị Hồng Diễm - nghi phạm chặt đầu chồng, phân xác đã phạm tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm i, n khoản 1 Điều 93 BLHS với hình phạt cao nhất là tử hình.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)