Chủ tịch Uông Bí nói về số tiền thu thực sự tại chùa Ba Vàng?

Google News

(Kiến Thức) - Trong buổi họp báo sáng nay (26/3) về các vấn đề xung quanh chùa Ba Vàng, Chủ tịch TP Uông Bí - Nguyễn Mạnh Hà đã trả lời phóng viên về số tiền thu thực sự tại chùa Ba Vàng và việc có hay không Công ty Tùng Lâm bỏ tiền xây chùa.

Sáng nay (26/3), UBND TP Uông Bí tổ chức họp báo trả lời báo chí về vụ việc "Nghi vấn chùa Ba Vàng truyền bá vong báo oán, thu hang trăm tỷ mỗi năm". 
Trả lời câu hỏi của PV về việc "chùa Ba Vàng được xây dựng bởi Công ty Tùng Lâm, với góp vốn của nhiều quan chức có đúng không?"
Chu tich Uong Bi noi ve so tien thu thuc su tai chua Ba Vang?
 Chủ tịch UBND TP Uông Bí - Nguyễn Mạnh Hà chủ trì họp báo.
Chủ tịch UBND TP Uông Bí - Nguyễn Mạnh Hà khẳng định, thông tin này không chính xác và cho biết chùa trước đây là phế tích, việc được đầu tư như thế này là do công lao, đóng góp của du khách.
Nói về việc bổ nhiệm Đại đức Thích Trúc Thái Minh chưa qua trình độ trung cấp, sơ cấp, ông Nguyễn Mạnh Hà cho rằng: "Việc bổ nhiệm sư thầy không bằng cấp là việc của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chúng tôi không có ý kiến".
Đồng thời trả lời câu hỏi, số tiền thu thực sự tại chùa Ba Vàng là bao nhiêu? ông Hà nói rằng, chính quyền, nhân dân đều muốn một cơ chế để công khai minh bạch đóng góp tại cơ sở di tích, di sản để Phật tử, du khách yên tâm khi đến đó được đầu tư vào chùa. Còn việc xây dựng chùa trên đất rừng như thế này thì không nằm trong nội dung cuộc họp hôm nay.
Mời quý vị độc giả xem video: Nghi vấn chùa Ba Vàng truyền bá vong báo oán

Nguồn Lao Động

Tại buổi họp báo, bà Lê Ngọc Hân, Giám đốc Sở TT&TT Quảng Ninh cho biết, sau khi rà soát, đơn vị phát hiện những điểm chưa đúng của hai website thichtructhaiminh.com và phamthiyen.com khi sử dụng tên miền quốc tế chưa có thông báo, khai báo về hoạt động với Bộ TT-TT; Với trang thông tin điện tử chùa Ba Vàng là trang nội bộ nhưng có dấu hiệu sử dụng như trang thông tin điện tử tổng hợp.
Do vậy, Sở TT&TT Quảng Ninh đã yêu cầu tạm dừng để thực hiện các thủ tục trong điều kiện đăng ký trở thành trang thông tin tổng hợp, nếu không thì phải gỡ bỏ các thông tin liên quan đến tổng hợp. Đại diện Sở khẳng định, đến nay vẫn chưa hề nhận được phản ánh của Ban Trị sự PGVN tỉnh về các trang thông tin điện tử chùa Ba Vàng.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)