Chân dung bác sĩ Yersin nhận kỷ lục Guinness

Google News

(Kiến Thức) - Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam vừa trao kỷ lục Guinness cho bức tranh chân dung bác sĩ Yersin được làm bằng 6kg đậu cho họa sĩ Vi Quốc Hiệp.

Bức tranh được Vi Quốc Hiệp kiên nhẫn thực hiện trong một thời gian dài, có chiều cao 1,5m và rộng 1,1m. Toàn bộ bức tranh sử dụng hết 6kg đậu với 9 loại đậu khác nhau.
 Bức chân dung bác sĩ Yersin nhận kỷ lục Guinness
Họa sĩ Vi Quốc Hiệp cho biết, sau cuộc triển lãm này, bức chân dung bác sĩ Yersin sẽ được đem ra đấu giá với mức khởi điểm là 5.000USD. 50% số tiền thu được sẽ đem trao tặng học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Đà Lạt.
Ngày 2/11, họa sĩ Vi Quốc Hiệp đã phối hợp với Hội văn học nghệ thuật Lâm Đồng tổ chức triển lãm 120 tranh sơn dầu. Đây là một trong những hoạt động mở đầu cho một loạt các sự kiện văn hóa, lễ hội đang chuẩn bị diễn ra tại Đà Lạt như Festival di sản UNESCO Việt Nam – ASEAN lần thứ nhất; Kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển; Festival hoa Đà Lạt lần thứ 5 và Công bố năm du lịch quốc gia Tây Nguyên – Đà Lạt.
 Vi Quốc Hiệp bên tác phẩm của mình
Họa sĩ Vi Quốc Hiệp cho biết, 120 bức tranh là biểu tượng thiêng liêng của 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển. Tất cả những bức tranh này đều được vẽ bằng tranh sơn dầu mô phong phong cảnh thức tế của Đà Lạt, đó là những căn biệt thự cổ ẩn hiện trong những thảm thông xanh; thiếu nữ Đà Lạt e ấp bên sương mai; những kiến trúc độc đáo nhất của Đà Lạt…
 Chân dung một thiếu nữ Đà Lạt
Để có 120 bức tranh thực hiện cuộc triển lãm đợt này, trong vong 5 năm qua họa sĩ Vi Quốc Hiệp đã dành hầu hết thời gian cho sự nghiệp sáng tạo nghệ thuật của mình.

Khắc Lịch

Bình luận(0)