Bị ung thư gan, ông Trần Bắc Hà vắng mặt phiên xử Trầm Bê

Google News

(Kiến Thức) - Việc ông Trần Bắc Hà - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV liên tục vắng mặt trong 2 ngày xử đại án Phạm Công Danh, Trầm Bê do đang điều trị bệnh ung thư gan. 

14h chiều nay (9/1), phiên tòa sơ thẩm xét xử Trầm Bê, Phạm Công Danh và các đồng phạm trong vụ án xảy ra tại ngân hàng VNCB, BIDV, Sacombank...gây thiệt hại khổng lồ tiếp tục làm việc.
Ngay khi bước vào phiên làm việc, thẩm phán Phạm Lương Toản đã thông tin về lý do xin vắng mặt của ông Trần Bắc Hà - nguyên Chủ tịch HĐQT, Trưởng Phân Ban Quản lý rủi ro tín dụng đầu tư tại Hội sở chính của BIDV và bà Hứa Thị Phấn - nguyên Cố vấn cấp cao Ngân hàng Đại Tín và một số lãnh đạo ngân hàng.
Chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Phạm Lương Toản thông tin về lý do vắng mặt của ông Trần Bắc Hà, bà Hứa Thị Phấn và hàng loạt "đại gia" khác.
Theo đó, những người này xin được vắng mặt với lý do bị bệnh, bận công tác, đồng thời kèm theo các hồ sơ bệnh án, kết quả giám định sức khỏe của cơ quan y tế có thẩm quyền.
Cụ thể, ông Trần Bắc Hà đang điều trị bệnh ung thư gan, bà Hứa Thị Phấn sức khỏe chỉ còn 7% theo kết quả giám định. Tất cả những người xin vắng mặt này đều cam kết giữ nguyên lời khai tại cơ quan điều tra.
Ông Trần Bắc Hà đang điều trị bệnh ung thư gan. 
Chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Phạm Lương Toản đã cho phép bị cáo Phạm Công Danh được ngồi để nghe bản cáo trạng vì lý do sức khỏe của bị cáo.
Tiếp tục phiên xử, đại diện VKSND tiếp tục đọc bản cáo trạng dài hơn 200 trang.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)