Bệnh viện Nhi T.Ư cảnh báo hình thức lừa đảo mới xuất hiện

Google News

Chiều 4/10, Bệnh viện Nhi trung ương đưa ra cảnh báo tới bệnh nhân và người nhà bệnh nhân về hình thức lừa đảo mới xuất hiện tại bệnh viện.

Cụ thể, hiện nay, việc quét mã QR để thanh toán đang trở nên rất phổ biến. Thay vì nhập tên ngân hàng, số tài khoản, người dùng chỉ cần quét mã QR là thông tin tự động được điền, giúp cho việc thanh toán trở nên nhanh chóng, thuận tiện.
Benh vien Nhi T.U canh bao hinh thuc lua dao moi xuat hien
Người dân cần cảnh giác với các mã QR lừa đảo được dán bên ngoài các quầy thanh toán.
Lợi dụng điều này, các đối tượng xấu đã thực hiện dán QR giả mạo tại mặt ngoài một số quầy thanh toán viện phí của Bệnh viện Nhi trung ương để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Việc này có thể dẫn đến người nhà người bệnh chuyển nhầm tiền thanh toán viện phí vào tài khoản của các đối tượng xấu.
Ngay sau khi phát hiện, Bệnh viện đã nhanh chóng gỡ bỏ các mã QR lừa đảo trái phép này, đồng thời tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn người nhà bệnh nhân thực hiện đúng các quy định về thanh toán viện phí. Bệnh viện cũng phối hợp và báo cáo cơ quan chức năng để giải quyết và xử lý.
Qua sự việc trên, Bệnh viện Nhi trung ương khuyến cáo, các gia đình khi đưa con đến thăm khám và điều trị tại bệnh viện cần cảnh giác với các mã QR lừa đảo được dán bên ngoài các quầy thanh toán và không quét mã khi chưa có sự hướng dẫn của nhân viên bệnh viện.
Theo Thu Trang/ Hà Nội Mới

>> xem thêm

Bình luận(0)