Lừa chiếm đoạt 5 tỷ đồng, một cán bộ ngân hàng bị khởi tố

Google News

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam một cán bộ ngân hàng vì lừa đảo chiếm đoạt 5 tỷ.

Theo hồ sơ vụ án, trong quá trình hoạt động kinh doanh bất động sản và làm thủ tục vay vốn tại ngân hàng, anh N.S.Đ. (trú phường An Cựu, TP Huế) có mối quan hệ thân thiết với Ngô Đình Quốc, cán bộ tín dụng tại một ngân hàng, nơi anh Đ. thường giao dịch.

Tháng 9/2022, Quốc đặt vấn đề hỏi mượn anh Đ. số tiền 5 tỉ đồng. Khi anh Đ. trả lời không có tiền, Quốc đưa ra lý do, có chị tên N.T.N.B. có nhà, xưởng may tại tỉnh Đồng Nai và đang thế chấp tài sản tại ngân hàng, đến thời kỳ trả nợ nhưng không có tiền trả.

Lua chiem doat 5 ty dong, mot can bo ngan hang bi khoi to
Cơ quan chức năng đọc lệnh bắt giam 
Tiếp đó, Quốc đề nghị anh Đ. thế chấp căn nhà ở đường Đội Cung (phường Phú Hội, TP. Huế) rồi Quốc mượn để trả nợ cho chị B. Theo lời Quốc khi có tiền, sẽ trả cho ngân hàng để lấy sổ hồng căn nhà ra. Đồng thời, phân lô xưởng may thành các thửa đất nhỏ để đem bán.

Tin lời Quốc, anh Đ. đồng ý thế chấp nhà đất, vay số tiền gần 5 tỉ đồng cho Quốc mượn. Tuy nhiên, khi nhận được số tiền anh Đ. cho mượn, Quốc không chuyển tiền cho chị B. như lời nói ban đầu mà sử dụng số tiền này để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

>>> Mời độc giả xem thêm video Chân dung nữ đại tá “rởm” lấy sổ tiết kiệm 200 tỷ “ảo” để lừa đảo:
 
Hoàng Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)