4 căn nhà TP HCM cháy rụi do thắp hương rồi đi chùa

Google News

(Kiến Thức) - Bốn căn nhà cùng toàn bộ tài sản bị thiêu rụi khiến hàng chục người lâm cảnh trắng tay sau vụ hỏa hoạn nghiêm trọng giữa khu dân cư.

Sáng nay 10/8, phòng pháp chế điều tra cháy nổ (phòng cảnh sát PCCC quận 9, TP HCM) đang phối hợp với công an quận Thủ Đức điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như thiệt hại vụ cháy lớn xảy ra trên địa bàn KP7, phường Linh Đông, quận Thủ Đức.
Trước đó khoảng gần 20h ngày 9/8, người dân phát hiện lửa bao trùm phát ra từ căn nhà ở số 43/1, đường 22, phường Linh Đông do người phụ nữ tên Nguyệt làm chủ.
 Đám cháy xuất phát từ căn nhà vắng chủ và sau đó lan rộng thiêu rụi cả 4 căn nhà cùng toàn bộ tài sản.
Do căn nhà bị khóa cửa, chủ đi vắng nên không thể tiếp cận chữa cháy nên lửa càng lan rộng cháy sang các căn nhà bên cạnh. Hàng chục người sống xung quanh đã hoảng hốt, kêu là rồi đưa người già, trẻ nhỏ rời khỏi nhà mà không kịp lấy tài sản.
Do các nhà toàn vật liệu dễ cháy nên chỉ trong thời gian ngắn, lửa đã lan rộng làm 4 căn nhà chìm trong biển lửa, nhiều nạn người có nhà bị cháy đã khóc than, kêu la thảm thiết vì tài sản đã bị thiêu cháy.
Toàn bộ khu vực đã được cô lập nguồn điện để bảo đảm an toàn công tác chữa cháy. Phòng cảnh sát PCCC quận 9 đã nhanh chóng điều 6 xe cứu hỏa cùng hơn 40 chiến sĩ chữa cháy đến hiện trường. Tuy nhiên vì nơi xảy ra hỏa hoạn cách xa đường lớn nên việc chữa cháy gặp không ít khó khăn.
 

 Bốn căn nhà cùng toàn bộ tài sản của hàng chục người dân bị thiêu rụi. Nhiều người đau khổ vì bỗng lâm cảnh trắng tay.
Sau gần 45 phút liên tục phun nước, đám cháy đã được khống chế nhưng 4 căn nhà và toàn bộ tài sản đã bị thiêu rụi, ước tính thiệt hại rất lớn.
Ngay trong đêm, chính quyền địa phương và lãnh đạo UBND quận Thủ Đức đã có mặt thăm hỏi cũng như tìm hướng khắc phục, lo cho ở tạm cho hàng chục người bị thiệt hại, mất nhà tài sản sau vụ cháy.
Bước đầu xác định nguyên nhân do người của căn nhà phat hỏa đốt nhang rồi khóa cửa đi chùa đã gây hỏa hoạn.
Vũ Sơn

Bình luận(0)