30 bạn trẻ đạp xe để giúp kênh Nhiêu Lộc hồi sinh

Google News

(Kiến Thức) - Để giúp kênh Nhiêu Lộc hồi sinh, gần 30 bạn trẻ đạp xe truyền tải thông điệp “Nhiêu Lộc xanh, sao đành vứt rác”. 

Khoảng 5h30 sáng 4/1/2015, chàng trai sinh năm 1991 Trần Việt Anh đã cùng gần 30 bạn trẻ đạp xe vòng quanh hai bờ kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè (đường Trường Sa và Hoàng Sa, TP HCM) để kêu gọi người dân Sài Gòn chung tay giữ gìn vệ sinh, không vứt rác xuống kênh Nhiêu Lộc.
Trần Việt Anh quê Hải Phòng, sinh sống và làm việc tại Hà Nội, là người tổ chức thực hiện đầu hành trình đạp xe qua 63 tỉnh thành trên cả nước để kêu gọi từ thiện mua quần áo ấm và sách vở cho những trẻ em nghèo ở Tân Xuân, một xã thuộc diện vùng 3 của huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La 
30 ban tre dap xe de giup kenh Nhieu Loc hoi sinh
 Từ sáng sớm, Việt Anh cùng hàng chục bạn trẻ đã đạp xe quanh 2 bờ kênh Nhiêu Lộc để kêu gọi người dân.
Vừa đạp xe kêu gọi, nhóm bạn trẻ vừa tặng những chiếc áo có ghi thông điệp “Nhiêu Lộc xanh, sao đành vứt rác” cho người dân.
30 ban tre dap xe de giup kenh Nhieu Loc hoi sinh-Hinh-2
 Truyền thông điệp "Nhiêu Lộc xanh, sao đành vứt rác" nhằm kêu gọi người dân TP chung tay bảo vệ dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Khi được tặng áo với thông điệp ý nghĩa, nhiều người dân rất hồ hởi đón nhận và mặc chiếc áo vào người.

Một thanh niên từ TP Đà Lạt (Lâm Đồng) xuống, thấy hành động của nhóm bạn trẻ Việt Anh rất thiết thực nên đã ủng hộ bằng cách nhảy xuống kênh Nhiêu Lộc bơi nhiều vòng nhằm để gửi thông điệp chung tay bảo vệ dòng kênh này tới người dân thành phố.
30 ban tre dap xe de giup kenh Nhieu Loc hoi sinh-Hinh-3
 Người dân TP rất hồ hởi khi được tặng áo có thông điệp ý nghĩa.
Trước đó, vào chiều tối 26/12/2014, Trần Việt Anh đã bất ngờ nhảy xuống dòng kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè và bơi trên dòng kênh này gần 1 tiếng đồng hồ, vừa bơi Việt Anh vừa hô to “Nhiêu Lộc sống rồi” khiến nhiều người hiếu kỳ tập trung đứng xem.
30 ban tre dap xe de giup kenh Nhieu Loc hoi sinh-Hinh-4
Một thanh niên hào hứng nhảy xuống kênh Nhiêu Lộc và bơi nhiều vòng để chứng tỏ dòng kênh này đã hồi sinh.
Được biết, Trần Việt Anh đang thực hiện chuyến đạp xe xuyên Việt gây quỹ giúp đỡ cho trẻ em nghèo ở các tỉnh miền núi.

Tính đến thời điểm này, sau gần 5 tháng đạp xe khắp đất nước, Việt Anh đã gây dựng được hơn 40 triệu đồng để mua quần áo, chăn ấm cho trẻ em nghèo ở các tỉnh miền núi.

Thiên Dũng

Bình luận(0)