Xả súng trước giờ khai mạc World Cup nữ 2023: Cập nhật tình hình tuyển nữ Việt Nam

Google News

Vụ xả súng khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương tại thành phố Auckland (New Zealand), chỉ vài giờ trước lễ khai mạc World Cup 2023. Tình hình tuyển nữ Việt Nam tại Auckland được đại diện VFF cập nhật.

Khoảng 8h sáng 20/7 (theo giờ Việt Nam), qua trao đổi với tờ Dân trí, đại diện VFF cho biết chưa nghe một báo cáo nghiêm trọng nào từ Ban huấn luyện và lãnh đạo đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại Auckland - nơi vừa xảy ra vụ xả súng kinh hoàng.

Theo đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn an toàn tập luyện tại sân Taylor Park trong các vòng an ninh bảo vệ nghiêm ngặt của FIFA. Sau buổi tập ngày hôm qua, toàn đội đã trở về khách sạn và được an ninh yêu cầu, không ai được ra ngoài khách sạn khi chưa có thông báo từ Ban tổ chức World Cup 2023.

Nội dung chú thích ảnh

Tuyển nữ Việt Nam tích cực tập luyện tại Auckland - Ảnh: VFF

Theo AFP, vụ xả súng xảy ra tại một tòa nhà ở Auckland chỉ vài giờ trước trận khai mạc World Cup nữ 2023. Thông tin ban đầu cho hay, ít nhất 3 người (trong đó có kẻ nổ súng) đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

Theo thủ tướng New Zealand Chris Hipkins, vụ nổ súng không liên quan đến các hành vi khủng bố và World Cup nữ 2023 vẫn sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch, không có bất cứ sự trì hoãn nào. Cũng theo chia sẻ của thủ tướng Chris Hipkins, số lượng cảnh sát đã được gia tăng trong thành phố sau vụ việc.

Nội dung chú thích ảnh

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ việc - Ảnh: AFP

Được biết sau lễ khai mạc, trận mở màn sẽ diễn ra giữa chủ nhà New Zealand và Na Uy lúc 14h00 ngày hôm nay (20/7).

Tuyển nữ Việt Nam chính thức ra quân vào 08h00 ngày 22/7, đối thủ của họ là đội tuyển Mỹ.

Đan Phương (tổng hợp)

Bình luận(0)