Vụ bà Nguyễn Phương Hằng: 4/5 bị cáo nộp đơn kháng án sau phiên sơ thẩm

Google News

Sau phiên tòa sơ thẩm Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm, có 4/5 bị cáo nộp đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 3/10, TAND TP.HCM cho biết đã nhận được đơn kháng cáo của bị cáo Đặng Anh Quân (45 tuổi, Tiến sĩ luật), Lê Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Mai Nhi và Huỳnh Công Tân (nhân viên của bà Nguyễn Phương Hằng). Nội dung đơn kháng cáo là xin giảm nhẹ hình phạt đã tuyên án ở phiên sơ thẩm hôm 21/9.

Trước đó, tòa tuyên phạt bị cáo Đặng Anh Quân 2 năm 6 tháng tù; Lê Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Mai Nhi và Huỳnh Công Tân bị phạt 18 tháng tù cùng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Cùng tội danh này, bị cáo Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) bị tuyên 3 năm tù giam. Hiện, tòa chưa có thông tin về việc bị cáo này có kháng cáo hay không.

Ngoài ra, TAND TP.HCM cho biết còn nhận được đơn kháng cáo từ bà Đinh Thị Lan - người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vụ án. 

Nội dung chú thích ảnh

Bị cáo Nguyễn Phương Hằng tại phiên tòa sơ thẩm

Theo HĐXX phiên sơ thẩm, từ tháng 3/2021 đến tháng 3/2022, bà Phương Hằng và 4 bị cáo đã lợi dụng quyền tự do dân chủ, thực hiện 57 buổi livestream tại nhà riêng trên đường Nguyễn Thông (quận 3, TP HCM) và Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) có nội dung xúc phạm nghiệm trọng danh dự, uy tín của 10 người: ca sĩ Vy Oanh, Đàm Vĩnh Hưng, nghệ sĩ Hoài Linh, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên, nhà báo Hàn Ni, nhà báo Đức Hiển...

Bà Hằng đã mời bị cáo Đặng Anh Quân tham gia 11 buổi livestream với vai trò cố vấn pháp lý để tăng độ tin cậy cho những phát ngôn của mình.

Theo tòa, hành vi của các bị cáo vi phạm Luật An ninh mạng và Nghị định 72/2013/NĐ-CP; gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội. Trong đó, bị cáo Hằng có vai trò chủ mưu, khởi xướng; Nhi, Tân, Hà là đồng phạm giúp sức. 

Tòa sơ thẩm nêu, các bị cáo liên đới phải bồi thường tổn thất tinh thần cho bà Đặng Thị Hàn Ni và bà Đinh Thị Lan, mỗi người 18 triệu đồng.

Đan Phương (Tổng hợp)

Bình luận(0)