Sướng nhất sinh viên Logistics HUTECH: Học cùng chuyên gia, 'ăn nằm' tại nhà máy, sân bay, bến cảng

Google News

Đi cùng với sự phát triển của các dịch vụ vận chuyển hay quá trình sản xuất kinh doanh, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng (Logistics) hiển nhiên là ngành học hấp dẫn, mở ra cơ hội nghề nghiệp 'khủng' cho giới trẻ hiện nay.

Triển vọng là thế, nhưng học sao để dễ 'lọt mắt xanh' nhà tuyển dụng, săn được việc tốt là băn khoăn của nhiều thần dân theo đuổi Logistics. Bên cạnh những giờ học trên giảng đường thì được tiếp cận người trong nghề, học thực tế tại nhà máy, sân bay, bến cảng chính là cách học khiến đông đảo bạn trẻ 'phải lòng' nhằm rút ngắn khoảng cách đến đích thành công.

Nội dung chú thích ảnh

Nhiều bạn trẻ chọn ngành Logistics để đón nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn

Đối thoại cùng 'sếp lớn' ngay tại giảng đường

Là ngành học chuyên về nghiên cứu, phát triển và quản trị các dịch vụ vận chuyển trong quá trình sản xuất kinh doanh, đảm bảo hàng hóa được di chuyển từ nơi sản xuất đến điểm tiêu dùng một cách hiệu quả, an toàn, bên cạnh kiến thức chuyên môn trên giảng đường, việc được gặp gỡ và học hỏi kinh nghiệm làm nghề thực tế từ những chuyên gia hàng đầu là cần thiết đối với sinh viên Logistics.

Từ lợi thế có mối quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp của trường, sinh viên Logistics Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) thường xuyên có dịp học từ các sếp qua những buổi hội thảo, workshop, talkshow chuyên ngành.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Học cùng 'sếp lớn', sinh viên HUTECH tích lũy kiến thức, kinh nghiệm giá trị

Nổi bật có thể kể đến lần các bạn được gặp gỡ và đối thoại với các chuyên gia, nhà quản lý đến từ các tập đoàn đa quốc gia gồm ông Đỗ Hữu Trí - Head of Merchandise, MM Mega Market Vietnam; ông Đồng Nhựt Khánh - Procurement Director, Suntory PepsiCo Vietnam Beverage; ông Hoàng Lê Trung Kiên - Purchasing Manager, Suntory PepsiCo Vietnam Beverage; ông Nguyễn Hiếu Ngữ - Head of Procurement, Samsung Vietnam; bà Nguyễn Thị Hoàng Yến - Head of Indirect & MRO Procurement, CJ Foods Vietnam; bà Nguyễn Trần Thùy Trang - Merchandising Manager, MUJI Vietnam tại Hội thảo 'Phút thăng hoa cùng nghề: Thu mua - Nghề của tương lai'; hay bà Nguyễn Thị Ngọc Sương - Giám đốc Điều hành toàn quốc Công ty TNHH Dextrans Worldwide Việt Nam qua Talkshow 'Bức tranh tổng quan về xuất khẩu hàng hóa đi xứ cờ hoa USA',…

Những kiến thức về ngành, tiềm năng và sự phát triển của nghề, quy trình công việc thực tế, kinh nghiệm của những người đã từng trải, những lời khuyên giá trị,… là loạt 'bảo bối' kiến thức mà sinh viên có được sau những giờ học đặc biệt này, qua đó thêm hiểu nghề và được tiếp thêm động lực để học tập hiệu quả, chinh phục nghề nghiệp.

Liên tục 'ghé thăm' kho hàng, nhà máy, doanh nghiệp vận tải

Đối với những ngành nghề yêu cầu kỹ năng, sự am hiểu thực tiễn cao như Logistics thì việc lui tới những địa điểm diễn ra thực tế quy trình làm việc để học hỏi, tiếp cận công việc là cách học hiệu quả. Khi được 'mắt thấy, tai nghe, tay sờ', sinh viên thêm hình dung cụ thể các khâu làm việc, từ đó vững vàng, tự tin hơn khi bước vào thị trường lao động sau tốt nghiệp.

Tại HUTECH, ngay từ năm nhất, sinh viên Logistics đã bị 'buộc' phải dấn thân và trải nghiệm liên tục tại sân bay, bến cảng, bến tàu, kho hàng, công ty vận tải, những doanh nghiệp có hệ thống dây chuyền sản xuất - cung ứng hiện đại để tìm hiểu các khâu vận hành sản xuất, vận chuyển, điều phối đơn hàng, quản lý kho bãi,… 'List' những cái tên các bạn hay 'ghé thăm' có thể kể đến như Công ty CP Logistics Dược phẩm Đông Á; Kho Ngoại quan số 6, 7; Cảng quốc tế Long An; Tập đoàn BWID; Nhà máy sữa Vinamilk;…

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Các chuyến tham quan giúp sinh viên tiếp cận gần hơn với công việc thực tế

Chẳng hạn như trong chuyến kiến tập thực tế tại Cty CP ICD Tân cảng Sóng Thần, sinh viên được giới thiệu các dịch vụ trọng điểm liên quan đến Logistics như đại lý hải quan, vận tải đa phương tiện,…; tham quan khu vực trung tâm phân phối, kho lưu trữ và nắm bắt các nghiệp vụ công tác quản lý kho, cách bố trí lao động, phương thức sắp xếp, vận chuyển hàng hóa qua đó hiểu rõ công việc và môi trường làm việc.

Nội dung chú thích ảnh

Nhiều kiến thức hữu ích bổ trợ cho công việc được sinh viên tích lũy sau mỗi chuyến đi

Được biết, ngay tại trường, những bạn trẻ HUTECH còn thường xuyên trải qua những giờ học thực hành mô phỏng - sinh viên đóng các vai khác nhau, từ nhà xuất khẩu, nhập khẩu, hãng tàu đến công ty bảo hiểm để triển khai, trải nghiệm tất cả nghiệp vụ, vị trí công việc để hiểu nghề.

Nội dung chú thích ảnh

Giờ học mô phỏng tại phòng thực hành hiện đại của những bạn trẻ HUTECH

Cùng với đó, những tài năng trẻ còn xông xáo thi tài tại các sân chơi học thuật quy mô như 'Thủ lĩnh Logistics', 'Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2023' cấp trường để làm dày hành trang chuyên môn, trui rèn bản lĩnh. Những trải nghiệm giá trị này sẽ là hành trang quan trọng để các bạn ghi điểm trước các nhà tuyển dụng dù là khó tính nhất và chinh phục vị trí công việc tốt với mức lương hấp dẫn.

PV

Bình luận(0)