Hoa hậu H'Hen Niê trao quà khuyến học cho các em nhỏ vùng cao

Google News

Hoa hậu H'Hen Niê, diễn viên Hà Hương, mẫu nhí Minh Anh mang đến nhiều món quà ý nghĩa cho các em học sinh.

Ngày 1/10, Hoa hậu H'Hen Niê, diễn viên Hà Hương, mẫu nhí Minh Anh… cùng các mạnh thường quân đã bàn giao các hạng mục sửa chữa, xây dựng tại trường Tiểu học Chi Khen (Bình Hẻm, Lạc Sơn, Hoà Bình) nằm trong dự án 'Non cao tới trường' do nhà thiết kế Thảo Nguyễn khởi sướng.

Gần 100 em nhỏ từ lớp 1 đến lớp 4 cùng các thầy cô tại điểm trường này lần đầu tiên được đứng dưới lá cờ Tổ Quốc hát vang bài Tiến quân ca, trên nền sân đã được đổ bê tông láng sạch. Những phòng học với tường rêu mốc, mất cánh cửa, bàn ghế sập xệ giờ đây được khoác lên màu áo mới, sạch sẽ, một phòng thư viện được trang trí đẹp mắt, bổ sung các đầu sách mới khiến thầy trò đều hân hoan vui mừng.

Nội dung chú thích ảnh

H'Hen Niê cùng các tình nguyện viên trang trí, hoàn thành thư viện cho điểm trường.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Trao quà khuyến học cho các em học sinh.

Trong sự kiện, Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ: 'Khi Hen đứng ở đây và nhìn trường được sửa sang khang trang, Hen thực sự cảm thấy rất xúc động. Hen xin được gửi lời cảm ơn đến các anh chị Công an Hà Nội đã có sự kết nối rất lớn, dành tình thương để hoàn thành một điểm trường tuyệt vời như vậy.

Các con ơi, đây là những điều mà tất cả cô chú, những người luôn yêu thương và dành sự quan tâm đặc biệt cho các con. Có thể không sát cánh cùng các con từng ngày nhưng vẫn quan sát từ xa, nhìn hình ảnh các con thiếu thốn về cơ sở ở điểm trường, khó khăn về đồ dùng học tập, mọi người đều xúc động và muốn dành những điều thật tốt đẹp cho các con… Các con được học ở một vị trí có non cao, núi xanh và đây là nơi khởi đầu, cho các con nền tảng cho các con theo đuổi việc học tập'.

Nàng Hậu tiết lộ thêm về bản thân, thời điểm từng gặp khó khăn trong việc học tập: 'Giống như cô Hen, hồi học cấp 1 cấp  2, cô Hen không biết nói tiếng Việt. Cô Hen rất ngại giao tiếp bằng tiếng Việt, mỗi ngày đi học đều rất áp lực. Nhưng chặng đường khó khăn sẽ được giải quyết từng ngày nhờ có sự quan tâm của các giáo viên, Bộ Giáo dục luôn tìm cách để cho người đồng bào có thể học tập tốt hơn…'

Nội dung chú thích ảnh

H'Hen Niê phát biểu trong buổi khánh thành.

Bên cạnh việc bàn giao các hạng mục xây dựng, sửa chữa ở điểm trường, nàng hậu gấu Ê Đê cùng các nhà tài trợ còn trao quà khuyến học cho các em học sinh, thầy cô giáo gồm tiền mặt, quần áo, gối, cặp sách, đồ dùng học tập, sách vở,...

Các em học sinh còn được hoà mình vào không khí lễ hội, rước đèn trung thu, giao lưu văn hoá, hoạt động biểu diễn thời trang. Các bạn nhỏ đều thích thú khi được xúng xính diện những chiếc đầm lộng lẫy của NTK Thảo Nguyễn, đặc biệt còn được 'Hoa hậu quốc dân" H'Hen Niê trang điểm má hồng trước khi lên sân khấu trình diễn.

Nội dung chú thích ảnh

H'Hen giúp các em nhỏ vùng cao 'biến hình' trước khi lên sân khấu.

Nội dung chú thích ảnh

Diễn viên Hà Hương trang hoàng không gian sân trường.

Nội dung chú thích ảnh

Điểm trường xuống cấp trước đó...

Nội dung chú thích ảnh

Được sửa sang 'thay áo mới'.

PV

Bình luận(0)