Chuyện nóng sáng nay 28/4: Loạt vụ việc gây rúng động; Cháy rừng khiến 2 người thiệt mạng

Google News

Những thông tin mới nhất về cô gái trẻ tử vong hơn 1 năm trước tại chung cư ở Hà Nội; Bác sĩ giết người tình phân xác hay 2 cán bộ hi sinh khi làm nhiệm vụ chữa cháy rừng là các tin tức đáng chú ý trong ngày.

Vụ án giết người phân xác ở Đồng Nai

Sau nhiều lần được lực lượng mời lên làm việc, Danh Sơn (SN 1988, ngụ ấp 3, xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) - hiện đang là bác sĩ đã khai nhận hành vi giết chị T.T.B.N (SN 1987, ngụ KP6, phường Trung Dũng, TP. Biên Hòa), nguyên nhân sát hại nạn nhân và quá trình đưa xác đi phi tang.

Chiều 27/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra vụ án. Khám xét nơi ở của đối tượng, công an thu giữ 1 khẩu súng có 5 viên đạn và 2 chiếc nhẫn nghi của nạn nhân.

Nội dung chú thích ảnh

Danh Sơn lúc mới bị bắt

Theo điều tra ban đầu, Danh Sơn và chị N. có quan hệ tình cảm khoảng 1 năm nay khi cả 2 đều đã có gia đình riêng. Gần đây, chị N. thông báo cho Sơn việc đang mang thai và đứa bé là con của Sơn. Ngày 13/4, N. đến bệnh viện Đồng Nai tìm Sơn để nói chuyện. Tại đây chị N. nói mệt nên được Sơn truyền nước.

Trong quá trình này, Danh Sơn đã dùng thuốc an thần vượt quá liều lượng bơm vào bình truyền với mục đích giết hại chị N. Sau khi xác định nạn nhân đã tử vong, Sơn phân xác nạn nhân rồi đem vứt tại nhiều nơi để che dấu hành vi phạm tội. Phía cơ quan chức năng đã tìm thấy những phần thi thể nạn nhân.

Trước đó, chị N. được phát hiện mất tích hôm 13/4. Đến ngày 16/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai nhận được tin trình báo của gia đình về việc chị mất tích sau khi đưa con đi học tại Trường tiểu học Trịnh Hoài Đức, TP. Biên Hoà.

Hà Nội: Phát hiện thi thể nữ trên sofa trong căn hộ

Công an quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội đang điều tra, làm rõ nguyên nhân cô gái trẻ tử vong trên sofa trong căn hộ chung cư không trên địa bàn. 

Theo đó, thi thể được phát hiện trong 1 căn hộ chung cư xây khép kín và được xác định tử vong hơn 1 năm trước (khoảng tháng 9/2022), tình trạng tử thi hiện đã khô lại. Người tử vong là nữ, còn trẻ.

Nội dung chú thích ảnh

Tòa chung cư nơi phát hiện vụ việc

Thông tin ban đầu vào tối ngày 26/4 theo bài đăng trên mạng xã hội chia sẻ, căn hộ chung cư này đã khóa cửa nhiều năm. Khi có người thuê nhà, liên hệ nhiều lần nhưng không được. Sau khi cư dân nhờ ban quản lý, công an cùng ban ngành tới kiểm tra thì phát hiện thi thể cô gái chết khô trên sofa.

Theo nhiều cư dân, căn hộ này được một đôi nam nữ ở từ năm 2022 sau đó không còn thấy xuất hiện. Thời gian qua không có người ra vào, cũng không thanh toán phí điện nước và dịch vụ trong khoảng 2 năm. Hiện bố mẹ cô gái đã đến nhận con và cho biết con gái họ mua chung cư để ở nhưng không biết mua ở đâu, gia đình đã đi tìm con suốt 2 năm nay.

Hai kiểm lâm thiệt mạng khi chữa cháy rừng

Chiều ngày 27/4, thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hà Giang cho biết trong khi nỗ lực tham gia chữa cháy rừng đặc dụng, ở Tây Côn Lĩnh (huyện Vị Xuyên, Hà Giang), 2 cán bộ kiểm lâm đã tử vong, 1 người khác bị thương. 

Vụ cháy lớn xảy ra vào rạng sáng 26/4 ở đỉnh cao 2.000m rừng đặc dụng Tây Côn Lĩnh. Ngay trong đêm, 1000 chiến sĩ cán bộ liên quan được huy động triển khai các biện pháp chữa cháy kịp thời. Đến sáng ngày 27/4, vụ cháy cơ bản được khống chế.

Nội dung chú thích ảnh

Hiện trường vụ cháy rừng đặc dụng Tây Côn Lĩnh khiến 2 cán bộ thiệt mạng. Ảnh: Facebook

2 kiểm lâm viên tử vong là Trần Văn Kh. (SN 1983, kiểm lâm viên Hạt kiểm lâm Vị Xuyên) và Trương Thị L. (SN 1983, kiểm lâm viên Hạt kiểm lâm rừng đặc dụng Phong Quang). Người bị thương là anh Nguyễn Tiến Hải, Hạt kiểm lâm Vị Xuyên hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

Vụ cháy rừng gây thiệt hại ước tính trên 10ha rừng. Nguyên nhân xảy ra đám cháy vẫn đang được điều tra, làm rõ.

TH

Bình luận(0)