'Chạy' sự kiện ở khách sạn 5 sao: Kiểu thi cuối môn 'độc lạ' của sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH

Google News

Khác với những ngành khác, mùa thi của sinh viên Quan hệ công chúng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) không chỉ vùi đầu vào sách vở học bài mà còn 'cân' đủ các sự kiện lớn nhỏ.

Đối với một trường đại học định hướng ứng dụng như HUTECH, sinh viên PR không chỉ học tập tại giảng đường mà còn 'học bằng trải nghiệm', tham gia tổ chức sự kiện ngay từ sớm, qua đó 'bỏ túi' kỹ năng nghề để làm tốt công việc trong tương lai.

Sự kiện 'Dạ tiệc VELVET9: Nhung' tại IHG Hotel do sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH tổ chức chỉn chu, hoành tráng

Như mới đây, các bạn đã đảm nhiệm vai trò tổ chức sự kiện 'Dạ tiệc VELVET9: Nhung' tại IHG Hotel nhằm phục vụ thi cuối môn 'Phép Lịch sự và Hoạt động Lễ tân'. Được biết, sinh viên chủ động trong toàn bộ quá trình thực hiện sự kiện, giảng viên là TS. Vũ Quốc Anh - Trưởng khoa Khoa học xã hội và Quan hệ công chúng HUTECH đóng vai trò cố vấn hỗ trợ chuyên môn thay vì 'cầm tay chỉ việc'.

Dàn khách mời 'đình đám' tham dự Talkshow 'Rose and success'

Với chương trình lần này, các bạn đã 'chơi lớn' khi thiết kế thành hai phần nhỏ. Mở đầu là Talkshow 'Rose and success' với những trải lòng 'chuyện đời, chuyện nghề' từ các diễn giả như bà Phạm Thị Nguyên Thanh - Tổng Giám đốc Dat Xanh Services; Rapper Đinh Tiến Đạt - Founder, CEO Early Morning Café; chị Nguyễn Phan Thùy Dương - Managing Editor tại ELLE Decoration Vietnam at AsiaCas.

Các diễn giả truyền cảm hứng đến sinh viên về những bài học kinh nghiệm trong hành trình chạm đến thành công

Các diễn giả đã mang đến những câu chuyện đầy xúc động về hành trình xây dựng sự nghiệp và xác tín bản sắc trong xã hội, qua đó khơi nguồn cảm hứng đến sinh viên về tinh thần không ngừng phát triển, đổi mới và sáng tạo để khẳng định thương hiệu cá nhân.

Sinh viên giao lưu cùng doanh nhân, CEO, chuyên gia và thực hành các quy tắc ứng xử chuyên nghiệp trên bàn tiệc

Tiếp nối, dạ tiệc 'Velvet9: Nhung' quy tụ các doanh nhân, CEO, chuyên gia đến từ các doanh nghiệp hàng đầu như Victory Capital, HDBank, FPT Online, Land Rover Việt Nam, HTV, Vinamilk, ILA,... đã tạo cơ hội để sinh viên thực hành các quy tắc ứng xử trong tiệc chiêu đãi cao cấp, tiệc cocktail chuẩn Âu và trao đổi danh thiếp, kết nối các mối quan hệ giá trị.

Điều khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, đó là tất cả các khâu để tạo nên một sự kiện quy mô, hoành tráng bao gồm lên ý tưởng, triển khai kế hoạch, liên hệ khách mời, xây dựng fanpage và truyền thông, dàn dựng và điều phối, xử lý các tình huống bất khả kháng phát sinh - đều do những sinh viên còn chưa rời ghế nhà trường tự tay thực hiện. Với khoảng hơn 350 khách mời tham dự, đòi hỏi các bạn phải phân chia công việc hiệu quả, phối hợp nhịp nhàng và làm việc 'hết công suất'.

Điểm nổi bật là sự kiện hoàn toàn do sinh viên chủ động đề ra kế hoạch và phối hợp nhịp nhàng các khâu tổ chức

Sinh viên Nguyễn Anh Hào (thành viên ekip thực hiện 'Dạ tiệc VELVET9: Nhung') bộc bạch: 'Chúng em chỉ có vỏn vẹn khoảng 2 tháng để hoàn thành sự kiện, gặp không ít khó khăn, nhưng chính trải nghiệm này lại cho em rất nhiều bài học đáng quý có thể ứng dụng trong công việc sau này. Và điều quan trọng nhất chính là chúng em đã đạt được mục tiêu đem đến một sự kiện hoành tráng, mãn nhãn nhất'.

Dự án 'Colors of Gratefulness' -  Sắc màu tri ân quy tụ hơn 300 học sinh, sinh viên Royal School và HUTECH tham gia

Được biết, trước 'Dạ tiệc VELVET9: Nhung', sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH đã 'thực chiến' với đủ sự kiện lớn nhỏ khác như 'Colors of Gratefulness' -  Sắc màu tri ân được tổ chức tại Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng gia thu hút hơn 300 học sinh, sinh viên tham dự. Đây chính là những minh chứng khẳng định mạnh mẽ hơn nữa khả năng đảm nhận những sự kiện, chương trình, chiến dịch truyền thông lớn của sinh viên.

Bản lĩnh, sẵn sàng chịu khó để 'cân' những sự kiện truyền thông chuyên nghiệp chính là cách để sinh viên ngành Quan hệ công chúng HUTECH có thể sở hữu kinh nghiệm làm việc dày dặn ngay từ khi còn ở giảng đường đại học, tôi luyện thành những chuyên gia PR đa nhiệm, ưu tú tại các doanh nghiệp trong tương lai.

PV

Bình luận(0)