Trung Quốc khoe vũ khí đánh chặn tên lửa siêu thanh

Google News

(Kiến Thức) - Hệ thống vũ khí tầm gần CIWS trang bị trên các chiến hạm Trung Quốc có khả năng đánh chặn tên lửa bay tốc độ siêu thanh.

Nhân dân Nhật báo trích dẫn lời của kỹ sư nghiên cứu và phát triển vũ khí CIWS Qiu Zhiming nói rằng, ngay chính bản thân ông và các đồng nghiệp cũng phải  ngạc nhiên khi quyết định phát triển một hệ thống vũ khí tầm gần, có thể phá hủy một tên lửa đang bay ở tốc độ lên tới Mach 4 (1,36km/s). Không ai có thể hiểu được, làm sao mà nhóm của ông Qiu lại có thể chế tạo được một vũ khí như vậy.

Ông Qui lý luận rằng, cách tiếp cận tốt nhất của họ là cố gắng tăng tốc độ bắn của vũ khí để tạo ra mật độ hỏa lực dày có thể tiêu diệt được tên lửa bay ở tốc độ siêu thanh.
Tổ hợp pháo phòng không tầm gần tốc độ cao Type 730.

Nhóm của ông Qui đã nghĩ ra một vài chương trình, thực hiện rất nhiều các phân tích và tính toán, tạo ra một vài mô hình mô phòng và táo bạo tiến hành thiết kế. Cùng với các kỹ sư và công nhân của nhà máy, họ đã chế tạo và thử nghiệm, sau đó kiểm tra và điều chỉnh lại.

Trong quá trình này, họ phải xử lý hàng chục các vấn đề kỹ thuật phức tạp và thành công đạt được 3 công nghệ chủ chốt. Các công nghệ này sau đó đã được họ đăng ký bằng sáng chế.

Cuối cùng, một bước đột phá đã được thực hiện trên hệ thống vũ khí của họ. Các thử nghiệm gần đây được thực hiện cho thấy rằng, hệ thống có thể đánh chặn tên lửa bay ở tốc độ Mach 4.

Ông Qui nói thêm rằng, trong những năm qua, nhóm của ông đã thực hiện được 7 dự án nghiên cứu khoa học và phát triển thành công 5 trong 19 loại vũ khí trang bị khác nhau, có trình độ công nghệ đạt hoặc gần tới mức độ tiên tiến của thế giới. Trong đó, hầu hết những vũ khí này trước đó Trung Quốc chưa bao giờ có.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

TIN LIÊN QUAN:

Phạm Thái

Bình luận(0)