Nga muốn thay thế pháo phản lực Grad-M trên tàu chiến

Google News

(Kiến Thức) - Nga đang phát triển phương án thay thế các tổ hợp pháo phản lực Grad-M trang bị trên các tàu pháo, tàu đổ bộ của hải quân.

Hãng thông tấn Sputnik News cho biết, Nga đang phát triển phiên bản nâng cấp của hệ thống pháo phản lực Grad-M dành cho Hải quân Nga. 
Theo ông Maksim Kuzyuk, Giám đốc điều hành Tổ chức Tehnodinamika (Công nghệ động lực học) của Nga, các phiên bản nâng cấp pháo phản lực mới sẽ thay thế các hệ thống Grad-M dành cho Hải quân Nga. Ông Maksim Kuzyuk còn tiết lộ rằng, về cơ bản đến thời điểm này bản thiết kế phiên bản nâng cấp của hệ thống đã được hoàn thành.
Nga muon thay the phao phan luc Grad-M tren tau chien
 Hệ thống pháo phản lực phóng giàn huyền thoại Grad M
Grad sử dụng rocket 122 mm được biết đến là một hệ thống pháo phản lực phóng giàn huyền thoại. Nó được phát triển vào đầu những năm 1960 và được sử dụng vào mục đích tấn công, tiêu diệt các toán quân của đối phương, phá hủy xe bọc thép và xe không bọc thép, đánh sập hỏa lực pháo binh và súng cối của địch, phá hủy các cứ điểm chỉ huy chiến trường và nhiều mục tiêu quan trọng khác.
Trong khi Grad-M là biến thể pháo phản lực Grad thiết kế cho các tàu pháo, tàu tuần tra. Loại hỏa lực này rất hữu hiệu trong việc dọn bãi đổ bộ, chi viện cho quân đổ bộ đánh chiếm bờ biển.
Nga muon thay the phao phan luc Grad-M tren tau chien-Hinh-2
Cận cảnh bệ phóng pháo phản lực Grad-M trên tàu chiến Nga.
Bên cạnh việc nâng cấp hệ thống pháo phản lực Grad-M, phía Hải quân Nga cũng yêu cầu hiện đại hóa hệ thống phun lửa Ogon được triển khai trên tàu đổ bộ đệm khí Zubr.
Nga muon thay the phao phan luc Grad-M tren tau chien-Hinh-3
 Siêu tàu đổ bộ Zubr đệm khí của Hải quân Nga.
Pháo phản lực Grad-M sử dụng đạn 9M22U, có tầm bắn từ 5km đến 20km. Trong khi, hệ thống phun lửa Ogon dùng để tiêu diệt sinh lực, phương tiện mặt nước, các mục tiêu ven bờ ở cự ly từ 800m đến 4,5km. Ngoài ra còn có thể tiêu diệt hiệu quả các khu vực tập trung trang bị hậu cần, kho vũ khí, đạn và các kho chứa nhiên liệu.
Hoàng Ngân

Bình luận(0)