Lộ bằng chứng UAV tàng hình của Iran có thể bay

Google News

(Kiến Thức) - Truyền hình Iran mới đây đã công bố đoạn clip cho thấy mẫu UAV tàng hình nước này sao chép thiết kế RQ-170 Sentinel của Mỹ đã cất cánh.


Theo các thông tin đã công bố trước đó, thiết kế UAV tàng hình này sao chép công nghệ, kiểu dáng mẫu UAV RQ-170 Sentinel bị Iran bắt giữ cách đây 3 năm sau khi nó bay vào không phận nước này trong quá trình làm nhiệm vụ do thám của CIA. Bản thân tính năng kĩ thuật, thiết kế của RQ-170 cũng được giữ rất kín.
Đoạn clip cho thấy chiếc UAV có cánh đen bay trên địa hình đồi núi, trước khi hạ cánh xuống căn cứ không quân.
Lo bang chung UAV tang hinh cua Iran  co the bay
 UAV tàng hình của Iran cất cánh thao diễn trên không.
Lãnh đạo bộ phận hàng không vũ trụ thuộc Vệ binh Cách mạng Iran tướng Amir Ali Hajizadeh cho biết, Iran có kế hoạch chế tạo 2 hoặc 3 mẫu thử này nữa và sẽ lên kế hoạch sản xuất chúng vào năm tới. Ông này cũng tuyên bố rằng, phiên bản của Iran tân tiến hơn so với nguyên gốc Mỹ.
"Phiên bản của Iran có trọng lượng nhẹ hơn, tiêu thị ít nhiên liệu hơn, trong khi tốc độ tăng lên, thời gian bay được cải thiện nhiều. Người Mỹ đã sử dụng kim loại trong việc chế tạo thân máy bay, nhưng chúng tôi đã không sử dụng kim loại trong việc chế tạo cả máy bay. Việc này sẽ giúp giảm thiểu khả năng phát hiện bằng radar", ông nói.
Việc Iran công bố clip này như một lời tuyên bố rằng mẫu UAV mà nước này chế tạo dựa trên RQ-170 không phải là mô hình trưng bày như những nghi ngờ khi lần đầu tiên công bố.
Hoàng Lê

Bình luận(0)