Nga nâng cấp 3 tàu ngầm hạt nhân tấn công Antey

Google News

(Kiến Thức) - Nga sẽ nâng cấp 3 tàu ngầm hạt nhân lớp Antey Project 949A để tăng cường sức mạnh hải quân trong tương lai.

Xí nghiệp đóng tàu Trung tâm Viễn Đông của Nga sẽ bắt đầu nâng cấp 3 tàu ngầm hạt nhân tấn công Project 949A Antey (NATO định danh  Oscar II) cho Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Nga. Đây là một trong những loại tàu ngầm hạt nhân tấn công lớn nhất thế giới.

Theo đó, 3 tàu ngầm hạt nhân Antey sẽ được Nga nâng cấp, hiện đại hóa và chuyển giao cho Hạm đội Thái Bình Dương tới trước năm 2020.

"Để duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng các tàu ngầm hạt nhân chiến lược, hợp đồng nâng cấp và hiện đại hóa 3 tàu ngầm Antey nằm trong chương trình trang bị vũ khí nhà nước đến năm 2020", thông báo của Hải quân Nga chỉ rõ.

Theo báo cáo trước đó của hãng tin Interfax, công việc nâng cấp các tàu ngầm 949A Antey có thể bắt đầu ngay trong năm 2013.
Tàu ngầm hạt nhân tấn công Project 949A sẽ tăng thêm sức mạnh với trang bị tên lửa chống tàu P-800 sau nâng cấp.

Tàu ngầm thuộc dự án 949A Antey được thiết kế để tiêu diệt các nhóm tàu sân bay của đối phương. Tàu trang bị hệ thống tên lửa hành trình chống tàu tầm xa P-700 Granit với cơ số 24 đạn, 2 hệ thống máy phóng ngư lôi hạng nặng 650mm, 4 máy phóng ngư lôi 533mm (dùng để phóng tên lửa chống ngầm Tsakra, Vodopad và ngư lôi Type 40 hoặc 32 thủy lôi. Tất cả tên lửa và ngư lôi của tàu đều có thể mang được đầu đạn hạt nhân.

Trước đây, đã từng có những báo cáo hé lộ về hệ thống vũ khí mà tàu ngầm Antey sau nâng cấp, các tên lửa Granit trên tàu ngầm dự án 949A Antey sẽ được thay thế  bằng loại vũ khí mới, đó là tên lửa hành trình chống tàu siêu âm P-800 Onyx. Loại tên lửa này có tầm bắn tối đa 300km, vô hiệu hóa mọi hệ thống phòng thủ trên tàu chiến của đối phương phương và đạt độ chính xác cao hơn.

Sau khi nâng cấp, tàu ngầm Antey sẽ có thể phục vụ trong Hải quân Nga thêm từ 15-20 năm trước khi nghỉ hưu.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Phạm Thái

Bình luận(0)