Vòng Đo ván The Voice: Mỹ Linh thiên vị chọn Hoàng Tôn

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù thừa nhận về kĩ thuật thanh nhạc, Ý Nhi vững vàng hơn Hoàng Tôn, nhưng HLV Mỹ Linh vẫn chọn "anh chàng ở vai trò nhạc sĩ thì tốt hơn".

Kết thúc Vòng Đối đầu đầy cảm xúc mà gay cấn, The Voice tiếp tục bước vào Vòng Đo ván. Đây là lần đầu tiên khán giả Việt Nam được biết đến vòng thi đặc biệt này.
Trong vòng Đo ván, 2 thí sinh sẽ trực tiếp "đấu" nhau để giành lấy chiếc vé duy nhất vào vòng tiếp theo. Mỗi thí sinh sẽ hát 1 ca khúc tự lựa chọn để thuyết phục các HLV, họ không biết mình sẽ đối đầu với ai cho tới khi ra sân khấu nghe HLV thông báo. Quyền cứu thí sinh cũng không còn tồn tại, do đó sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt.
Các thí sinh đội HLV Mỹ Linh trước vòng Đo ván. 
 Đội HLV Hồng Nhung.
Tập 1 vòng Đo ván, điểm nhấn đầu tiên là các ca khúc dự thi đều là các ca khúc tiếng Việt với nhiều thể loại. 12 thí sinh với 12 ca khúc đầy màu sắc, từ những bản Pop Ballad, dân gian đương đại đến những ca khúc nhiều tiết tấu, sôi động hay mạnh mẽ của Rock…
Đội HLV Quốc Trung.
Đội HLV Đàm Vĩnh Hưng.
Trong tập đầu tiên của vòng Đo ván, các HLV đã đưa ra nhiều quyết định bất ngờ. Gây tranh cãi nhiều nhất là cặp đôi Hoàng Tôn – Ý Nhi.
Lựa chọn ca khúc Căn gác trống, Hoàng Tôn đã để lộ nhiều lỗ hổng trong kỹ thuật và cả sự tự tin thái quá trên sân khấu. Trong khi đó, giọng ca tuổi 19 đến từ Tây Nguyên Ý Nhi đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi thể hiện ca khúc Sẽ thôi mong chờ.
HLV Quốc Trung cho rằng Ý Nhi đã hát bài hát này rất xúc động, anh không muốn Ý Nhi phải chịu đau khổ khi đối đầu với một đối thủ mạnh như Hoàng Tôn. “Cháu hát quá hay và làm cho chú thương cháu như là thương con gái của chú, nên là chú sẽ rất ghét Hoàng Tôn nếu như Hoàng Tôn thắng cháu trong vòng Đo ván này”.
 Ý Nhi với ca khúc Sẽ thôi mong chờ.
HLV Đàm Vĩnh Hưng cũng chấm điểm cho Ý Nhi: “Cái cách mà anh trông chờ em kết bài hát thế nào làm anh thở phào nhẹ nhõm khi mà em đẩy cảm xúc lên cao, cao lắm, cao hơn cảm xúc của Hoàng Tôn nhiều. Hoàng Tôn hát thời thượng và hợp với trào lưu của giới trẻ hiện nay nhưng cảm xúc thì Nhi hôm nay điểm cao hơn”.
HLV Hồng Nhung dù không đưa ra gợi ý lựa chọn, tuy nhiên chị cũng dành ưu ái cho Ý Nhi vì sự bản lĩnh: “Em đã chinh phục được một thử thách vô cùng lớn”.
Bản thân HLV Mỹ Linh cũng phải thừa nhận kỹ thuật thanh nhạc của Ý Nhi vững vàng hơn “đối thủ” của mình. Cô cũng chỉ ra điểm yếu của Hoàng Tôn là hay mất tinh thần và mỗi lần như thế Hoàng Tôn bắt đầu hát …phô.
 Hoàng Tôn ở vai trò nhạc sĩ thì tốt hơn.
“Hôm nay Ý Nhi thể hiện thực sự trọn vẹn phần biểu diễn của em. Bài hát của em rất khó để tìm ra khiếm khuyết, lúc nào cũng tròn trịa và đầy đặn, cái mà em thiếu là xúc cảm nhưng mà hôm nay thì có cú hích đau nên em hát rất cảm xúc, em hát làm cho anh Quốc Trung rất xúc động và chị cũng xúc động, ngạc nhiên vì phần biểu diễn của em”.
Thế nhưng, mặc dù khen Ý Nhi và chê Hoàng Tôn: “Anh chàng này ở vai trò nhạc sỹ tốt hơn là vai trò ca sỹ”, nhưng cuối cùng cô vẫn chọn Hoàng Tôn đi tiếp.
Nữ diva cho rằng, Ý Nhi dù thông minh nhưng còn thiếu vốn sống và cô bé này cần phải trải qua những đổ vỡ để có thể có nhiều xúc cảm hơn. Ý kiến của Mỹ Linh lập tức bị Quốc Trung phản đối: “Tôi không đồng ý với Mỹ Linh, với tuổi 19 đẹp như thế đừng bắt em phải qua đổ vỡ, tuổi của em như thế này không cần phải qua đổ vỡ, em nên sống tự nhiên như con người em”.
Trong vòng Đo ván, cùng với Ý Nhi, giọng ca Khánh Ly đến từ đội HLV Hồng Nhung phải dừng cuộc chơi trước đối thủ Nhật Minh cũng khiến nhiều người tiếc nuối.
 Khánh Ly với Cây vĩ cầm.
Trình bày ca khúc Cây vĩ cầm, Khánh Ly được khen hát cảm xúc và mới lạ. Mỹ Linh xúc động đến mức phải lên sân khấu để ôm Khánh Ly. Còn Đàm Vĩnh Hưng sau khi Hồng Nhung quyết định chọn Nhật Minh, anh đã khẳng định sẽ “cướp” Khánh Ly về công ty của mình.
Sau tập 1 vòng Đo ván, 5 cái tên được đi tiếp vào vòng sau là: Minh Sang (đội HLV Đàm Vĩnh Hưng), Hoàng Phúc, Hà My (đội Quốc Trung), Thái Quang, Hoàng Tôn (đội Mỹ Linh) và Hoàng Nhật Minh đội Hồng Nhung.
Tập 2 vòng Đo ván - The Voice sẽ được phát sóng vào ngày 25/08/2013 trên kênh VTV3.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)