Tuấn Hưng dọa kiện BTC X-Faxtor dùng ca khúc không phép

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, nam ca sĩ bày tỏ sự bức xúc về việc qua mặt của thí sinh và ban tổ chức X-Factor với bản quyền ca khúc "Tìm lại bầu trời".

Ngoài việc khẳng định bản quyền ca khúc Tìm lại bầu trời thuộc về mình, Tuấn Hưng còn lên tiếng đòi nhà sản xuất gameshow X-Factor phải có lời giải thích riêng với anh và tác giả ca khúc vể sự xuất hiện "không xin phép" của Tìm lại bầu trời trong liveshow vừa qua. Theo anh, sự tự ý sử dụng và làm mới lại ca khúc là một cách không tôn trọng anh - người sở hữu bài hát và tác giả Khắc Việt.
Nam ca sĩ Hà thành không ngại gọi tên bản phối mới cho bản hit của mình là "quái gở". Và bất bình với cách làm việc của ekip của chương trình này. Anh tuyên bố, sẵn sàng làm đơn lên Đài truyền hình Việt Nam yêu cầu giải quyết việc này và đề nghị nhà đài để tên anh và Khắc Việt mỗi khi sử dụng ca khúc này.
 Tuấn Hưng chia sẻ trên trang cá nhân.
Tuấn Hưng viết: "Sáng sớm thức dậy , thấy FB và Inbox của mình tràn ngập tin về bạn thi sinh QĐ hát Tìm lại bầu trời ( sáng tác: Khắc Việt) trong cuộc thi X - Factor.
Lập tức gọi cho Khắc Việt để hỏi xem Việt có đồng ý cho thí sinh QĐ hát trong chương trình đó không?
Và Việt trả lời khẳng định là: không. Chúng tôi đã điện thoại cho Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (viết tắt là VCPMC) và cũng cho biết không nhận được thông tin gì về việc bài hát được sử dụng trong chương trinh X - Factor.
 
Có một sự coi thường không hề nhẹ của thí sinh cũng như công ty Cát Tiên Sa với nhạc sĩ Khắc Việt và ca sĩ đang có quyền sử dụng bài hát đó là tôi.
Công tyCat Tiên Sa đã tổ chức nhiều chương trình ca nhạc lớn nhỏ có quy mô và cũng có "chất lượng", vậy mà sự tôn trọng tới tác giả của sản phẩm âm nhạc mà họ lại coi thường tới vậy sao?
Tôi có nghe nói nhiều về công ty này, và cả vị giám đốc đứng đầu công ty này rất cá tính. Và hôm nay tôi đã thấy được "cá tính" của họ trong việc tự ý sử dụng ca khúc Tìm lại bầu trời cho chương trình.
Chương trình nào cũng có Giám đốc âm nhạc, người biên tập và chịu trách nhiệm. Vậy mà cố tình sử dụng, làm 1 bản hoà âm "quái gở" để QĐ hát. Đó là điều khó chấp nhận được.
Tôi bắt đầu trưng cầu ý kiến của mọi người về việc này. Và một cuộc diện kiến với nhũng người có trách nhiệm của công ty Cat Tiên Sa là điều khó tránh khỏi. Tôi sẽ làm đơn yêu cầu Đài truyền hình Việt Nam xem lại viêc này. Cuộc thi X - Factor sẽ bắt đầu xuất hiện tên tôi và Khắc Việt bắt đầu từ ngày hôm nay."
Thái Minh

Bình luận(0)