Dương Khắc Linh phủ nhận viết bài hát "xúc phạm" Tùng Dương

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến việc Tùng Dương cảm thấy bị “xúc phạm” bởi nội dung ca khúc “Không quan tâm”, nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã chính thức lên tiếng.

Trong liveshow 5 Chặng đua khắc nghiệt The X-Factor 2016, bộ tứ quyền lực lần đầu tranh cãi gay gắt sau phần biểu diễn ca khúc “Không quan tâm” của thí sinh Minh Như. Mỗi giám khảo có ý kiến của riêng mình về nội dung bài hát. Riêng ca sĩ Tùng Dương tỏ ra rất bức xúc.
Tùng Dương cho rằng nội dung ca khúc “Không quan tâm” do nhạc sĩ Dương Khắc Linh sáng tác truyền tải thông điệp ảnh hưởng không tốt đến giới trẻ. Nam ca sĩ cảm thấy rằng anh bị “xúc phạm” khi nghe ca khúc của vị nhạc sĩ họ Dương.
Nhiều người cho rằng Tùng Dương phản ứng gay gắt có lẽ trong các đêm thi trước đó, anh là vị giám khảo thường xuyên nhắc nhở Minh Như cần khiêm tốn trước những lời khen ngợi. Tùng Dương còn từng khuyên thí sinh này nên có màu sắc riêng trong âm nhạc. 
Duong Khac Linh phu nhan viet bai hat xuc pham Tung Duong
 Bốn giám khảo The X-Factor 2016 tranh cãi nảy lửa. 
Là người viết bài hát “Không quan tâm”, Dương Khắc Linh chưa có cơ hội bày tỏ quan điểm ngay trong liveshow 5 vì cuộc tranh cãi nảy lửa giữa Tùng Dương và Hồ Quỳnh Hương. Mới nhất, nam nhạc sĩ đã viết một bức tâm dài liên quan đến vấn đề này.
Trên trang cá nhân, Dương Khắc Linh phủ nhận viết bài hát công kích Tùng Dương cũng như bất cứ ai khác. Theo đó, “Không quan tâm” là một ca khúc mà anh sáng tác cho Diễm Hương - thí sinh từng thi Giọng hát Việt. Nam nhạc sĩ đã hòa âm lại để phù hợp với giọng hát của Minh Như.
Dương Khắc Linh cho biết rằng thông điệp của ca khúc là “vực dậy tinh thần các bạn trẻ đang hoang mang vì búa rìu dư luận”. Anh nghĩ rằng câu hát “Và tôi sẽ không buồn, vì những lời ghen tuông" hợp với Minh Như vì cô đã khóc rất nhiều  khi đọc những bình luận trên mạng xã hội.
“Câu nói này của bài hát không hề công kích ai trong ban giám khảo, và sẽ thật sự khó hiểu khi thành viên ban giám khảo lại cảm thấy mình bị "xúc phạm" khi một em nhỏ hát về chuyện em ấy buồn khi bị những lời ghen tuông trên mạng xã hội”, Dương Khắc Linh viết. 
Nam nhạc sĩ chia sẻ thêm rằng ở nước ngoài, khi thí sinh hát những ca khúc thông điệp như "tôi sẽ không quan tâm”, không hề có giám khảo nào cảm thấy mình bị công kích. Bởi lẽ, thí sinh đang biểu diễn trên sân khấu một cách văn minh về một vấn đề cụ thể.
Dương Khắc Linh kết thúc với lời bênh vực Minh Như. Anh viết: “Minh Như mới 17 tuổi, ít ai biết rằng vẻ tự tin trên sân khấu ấy là lớp vỏ bọc cho sự yếu đuối nhút nhát của em. Em đang rất buồn vì những bình luận trái chiều, và em cần được chia sẻ điều đó qua âm nhạc. Chỉ đơn giản như vậy thôi”.
Nguyên văn chia sẻ của Dương Khắc Linh:
"Về việc Tùng Dương cảm thấy bị "xúc phạm" bởi ca khúc của Linh, Linh cảm thấy cần có vài lời chia sẻ về ca khúc "Không quan tâm" mà Minh Như trình diễn trong The X- Factor như sau:
1. Đây là ca khúc Linh đã sáng tác từ năm 2014 cho ca sĩ Diễm Hương The Voice mùa 2. Không có chuyện Linh mới sáng tác ca khúc này nhằm công kích một ai. Đây là link MV ca khúc của Diễm Hương. Linh đã hòa âm lại bài hát cho phù hợp với giọng hát của Minh Như như cách mà Linh đã làm với rất nhiều ca khúc cho rất nhiều thí sinh đi thi, mặc dù rất bận rộn nhưng Linh luôn dành thời gian làm mới ca khúc cũ để thí sinh dù đội mình hay đội người khác đều được có màn biểu diễn chất lượng nhất.
2. Thông điệp của ca khúc này, từ khi sáng tác cho Diễm Hương The Voice mùa 2, đã rất rõ ràng: những bạn trẻ trong thời đại công nghệ thường có một vấn đề chung, đó là quá phụ thuộc vào những lời bình luận, chê bai của người khác, trên mạng xã hội cũng như ngoài đời thường. Có nhiều người thậm chí trầm cảm, sợ hãi, hay thu mình vì những chỉ trích của dư luận. Có người phụ thuộc vào nó tới mức chỉ cần 1 người chê mặt mình to, hay da mình đen mà sẵn sàng tìm đến những dịch vụ thẩm mỹ nguy hiểm tới sức khoẻ.
Ở Việt Nam, số lượng bạn trẻ bị trầm cảm, thậm chí tự tử vì những sự chê bai của cộng đồng ngày càng gia tăng. Ở Mỹ, còn có những phong trào Anti-Bullying để giúp những trẻ nhỏ hay bạn trẻ đang bị những người xung quanh bủa vây với những lời lẽ không hay có thể đứng lên bảo vệ mình.
Thông điệp ca khúc đơn giản là một ca khúc vực dậy tinh thần các bạn trẻ đang hoang mang vì búa rìu dư luận. "Và tôi sẽ không buồn, vì những lời ghen tuông"... Câu nói đó Linh cảm thấy hợp với Minh Như khi chị Hồ Quỳnh Hương từng kể rằng Minh Như khóc rất nhiều khi đọc các bình luận trên mạng xã hội. Câu nói này của bài hát không hề công kích ai trong ban giám khảo, và sẽ thật sự khó hiểu khi thành viên ban giám khảo lại cảm thấy mình bị "xúc phạm" khi một em nhỏ hát về chuyện em ấy buồn khi bị những lời ghen tuông trên mạng xã hội.
3. Chuyện người nghệ sĩ đứng trên sân khấu, hát về những vấn đề nổi cội trong xã hội là điều rất văn minh. Ở Mỹ đã có bao nhiêu ca khúc tương tự, như “I don't care” của Ariana Grande để cố vực dậy tinh thần mình khi nghe những lời nói của người ngoài.
“Used to cry 'bout some crazy shit before
I used to feel so obligated to be so much more
I used to let some people tell me how to live and what to be
I don't care about it anymore, oh”
Tạm dịch là "Tôi đã từng khóc vì những điều điên rồ. Tôi đã từng cảm thấy bị bắt buộc là một thứ gì đó hơn thế. Tôi đã từng để một số người nói cho tôi phải sống như thế nào và phải là ai. Giờ tôi không quan tâm nữa..."
Hay Britney Spears với hàng loạt ca khúc nói về cuộc sống bị bó buộc, theo dõi và phán xét của cô trong ca khúc "Overprotected" hay "Piece of me".
Nếu như Minh Như không chọn bài hát của Linh về vấn đề này, thì có thể Minh Như sẽ chọn một ca khúc của Ariana Grande hay Britney Spears, nhưng lúc đó chẳng lẽ ban giám khảo lại nhận đó là sự công kích dành cho mình?
4. Trong các cuộc thi ca nhạc khác ở Mỹ, Anh hay nhiều đất nước, thí sinh nào cũng nhận được những góp ý của giám khảo, chê có, khen có. Nhưng khi bước lên sân khấu, cũng có vòng họ hát những ca khúc thông điệp như "tôi sẽ không quan tâm, tôi không bận tâm"... thì không hề có giám khảo nào cảm thấy mình bị công kích. Vì đơn giản, họ đang hát và biểu diễn trên sân khấu một cách văn minh về một vấn đề cụ thể.
Linh mong rằng những chia sẻ trên làm sáng tỏ thắc mắc của mọi người. Minh Như mới 17 tuổi, ít ai biết rằng vẻ tự tin trên sân khấu ấy là lớp vỏ bọc cho sự yếu đuối nhút nhát của em. Em đang rất buồn vì những bình luận trái chiều, và em cần được chia sẻ điều đó qua âm nhạc. Chỉ đơn giản như vậy thôi”.
Duong Khac Linh phu nhan viet bai hat xuc pham Tung Duong-Hinh-2
 Chia sẻ của Dương Khắc Linh.
Duong Khac Linh phu nhan viet bai hat xuc pham Tung Duong-Hinh-3
 Dương Khắc Linh phủ nhận sáng tác bài hát công kích Tùng Dương.
Ngay từ khi xuất hiện trên sân khấu The X-Factor 2016, Minh Như đã gây chú bởi giọng hát đầy nội lực. Nhiều tiết mục của cô bé tài không đợi tuổi này khiến người nghe nổi da gà. Ở mùa thi năm nay, Minh Như được kỳ vọng đăng quang quán quân.
>>> Xem clip Minh Như hát "Không quan tâm" tại The X-Factor 2016: 
Thu Cúc (TH)

Bình luận(0)