Cục NTBD yêu cầu thanh tra vụ thí sinh "ném danh hiệu"

Google News

(Kiến Thức) - Ông Chương - Cục trưởng Cục NTBD cho biết, cả Cục NTBD và Sở Văn hóa Hà Nội đều không cấp phép cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp VN 2014.

Mới đây, cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp VN 2014 đã thu hút sự quan tâm của dư luận khi thí sinh đoạt giải "Người đẹp hình thể" - Ngọc Bích ném danh hiệu vào xe rác và tỏ ra bức xúc trước sự thiếu chuyên nghiệp của BTC cuộc thi.
 Top 3 Nữ hoàng sắc đẹp VN 2014 trong đêm chung kết.
Bên cạnh đó, cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp VN còn bị cho là thi chui khi Cục NTBD khẳng định không cấp phép.
Theo thông tin từ đơn vị tổ chức, cuộc thi đã được Sở Văn hóa HN - nơi tổ chức cuộc thi cấp phép. Tuy nhiên, xét về quy mô đối tượng dự thi, Nữ hoàng sắc đẹp VN 2014 không phải là cuộc thi cấp tỉnh.
Cụ thể, trên website chính thức của cuộc thi công bố danh sách 31 thí sinh tham gia đêm chung kết bao gồm các thí sinh đến từ nhiều tỉnh khác nhau: HN, TP.HCM, Phú Thọ, Quảng Ninh, Nghệ An, Thanh Hóa.
Thậm chí, ngay trong top 3, chỉ có Nữ hoàng Trần Thị Yến Hoa và Á hoàng 2 Đặng Thu Hằng đến từ Hà Nội còn Á hoàng 1 Dương Kim Ánh đến từ TP.HCM.
Chia sẻ với Kiến Thức về vấn đề này, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục NTBD cho biết: "Cuộc thi tổ chức ở Hà Nội nhưng có các thí sinh tỉnh khác tham gia thì không còn là quy mô cấp tỉnh".
Ông Chương cho biết thêm: "Sau khi biết thông tin, tôi có trao đổi với anh Tô Văn Động - Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội thì được biết Sở không hề cấp phép cho cuộc thi này. Hiện tại, Cục đã có công văn hỏa tốc gửi tới Sở Văn hóa HN yêu cầu kiểm tra về việc tổ chức cuộc thi và sẽ tiến hành xử lý".
 Người đẹp hình thể Ngọc Bích ném danh hiệu vào xe rác.
Như vậy, nếu xử lý việc thi “chui”, ngoài việc BTC cuộc thi bị phạt theo quy định hiện hành thì các danh hiệu liên quan đến cuộc thi cũng sẽ không được công nhận.
Được biết, đây là năm đầu tiên cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam được tổ chức. Trước đó, đây chỉ là một cuộc thi sắc đẹp qua ảnh. Năm nay, ba vòng sơ khảo, bán kết và chung kết của cuộc thi đều được tổ chức tại Hà Nội.
Trích nghị định 79/2012/NĐ-CP quy định về việc tổ chức thi người đẹp:
Điều 20. Thẩm quyền cấp giấy phép tổ chức thi người đẹp và người mẫu
1. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp giấy phép tổ chức thi người đẹp và người mẫu đối với:
a) Cuộc thi người đẹp có quy mô toàn quốc;
b) Cuộc thi người mẫu quốc tế tổ chức tại Việt Nam;
c) Cuộc thi người đẹp quốc tế tổ chức tại Việt Nam (sau khi báo cáo và được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ).
2. Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp giấy phép tổ chức thi người đẹp, người mẫu đối với:
a) Cuộc thi người mẫu có quy mô toàn quốc;
b) Cuộc thi người đẹp có quy mô vùng, ngành, đoàn thể trung ương.
3. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cấp giấy phép tổ chức thi người đẹp và người mẫu đối với cuộc thi người đẹp, người mẫu trong phạm vi địa phương.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)