Chí Trung trải lòng sau chuyến đi Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - "Chuyến đi này là lần đầu tiên tôi enjoy theo đúng nghĩa. Mặc dù khá tốn kém, trong bụng cũng hơi xót một chút, nhưng đổi lại tôi đã được mở rộng tầm mắt", nghệ sĩ hài Chí Trung tâm sự.

Được biết vợ chồng anh vừa trở về sau chuyến du lịch xa nửa vòng trái đất. Cảm xúc của anh thế nào khi cùng gia đình tận hưởng cuộc sống ở trời Tây?

Thực ra tôi không phải là người thích đi chơi, chuyến đi lần này là giải quyết lời hứa với bà xã. Lời hứa ấy bắt nguồn từ câu chuyện ngày tận thế. Tôi thì tin là có ngày đó, Huyền thì không và cô ấy nói nếu qua được ngày tận thế thì đi chơi xa nhé. Lúc ấy tôi cứ hứa bừa vì tin rằng có ngày đó thật. 

Thậm chí tôi còn tổ chức một chương trình hoành tráng cho ngày tận thế ở rạp hát Thanh Niên, với rất nhiều nghệ sĩ tham gia. Mục đích là để sau này, có ai đó khai quật lên, họ sẽ biết rằng có một đơn vị duy nhất trên thế giới đã diễn trước khi chết. Rồi ngày tận thế cũng qua, bình yên vô sự và phần việc của tôi là thực hiện lời hứa của mình.
 Vợ chồng danh hài Chí Trung - Ngọc Huyền trong chuyến đi Mỹ.

Trước đây, tôi cũng đã có cơ hội đi hàng chục nước nhưng chỉ là đi chơi kết hợp biểu diễn. Chuyến đi này là lần đầu tiên tôi enjoy theo đúng nghĩa. Mặc dù khá tốn kém, trong bụng cũng hơi xót một chút, nhưng đổi lại tôi đã được mở rộng tầm mắt. 

Sau rất nhiều trải nghiệm, cho đến tầm tuổi này, khi khả năng thẩm thấu (cảnh đẹp và sự ăn uống) không còn cao nữa, tôi mới nhận ra rằng: Giá trị của sức lao động để tạo ra của cải, tiền bạc (nếu có) không đơn thuần là tích luỹ mà còn là khả năng biến nó trở thành công cụ phục vụ cho nhu cầu sống đúng nghĩa của mình! 

Từ một người không thích du lịch, ghét những người ham chơi, sau chuyến đi tôi đã chuyển sang ghét …tôi. 

 

Và chuyến đi cũng tạo điều kiện cho vợ chồng anh có dịp đổi gió?

Gắn bó suốt 35 năm, Tôi và Ngọc Huyền gần như có cùng hoạt động sinh học, từ sống chung đến làm việc cùng nhau, có chăng chỉ khác mỗi giới tính. Chúng tôi quen sự có mặt của nhau đến mức độ không còn cảm giác khác lạ và sẽ rất khổ sở nếu thiếu đi một nửa. Huyền rất thích chuyến đi, cô ấy còn đề nghị, “hình như anh hứa đi Thái Lan”, tôi phải khất, để anh về cày cuốc đã!

Thường những cặp vợ chồng cùng cơ quan, gặp nhau nhiều quá lại dễ sinh nhàm chán. Với anh chị dường như ngược lại, càng gần càng thắm thiết, mặn nồng. Anh có bí quyết gì chăng?

Trong thời buổi hàng triệu đôi bỏ nhau, nhiều người nghĩ tôi và Huyền là cặp đôi "siêu nhiên" vì vẫn hạnh phúc sau bằng đấy thời gian bên nhau. Nhiều khi, sự sẻ chia trong hạnh phúc lứa đôi lại trở thành điều xa xỉ, xa xỉ đến độ có trường hợp như thế thật, người ta lại không tin và cho đó là giả vờ. Có thể với nhiều người là sáo rỗng, nhưng tôi và Huyền sinh ra là để dành cho nhau. Tôi không thể thiếu cô ấy và ngược lại. 

Với tôi, gặp Huyền là một đặc ân của cuộc sống. Trong hàng tỉ đôi đi tìm nhau, Huyền là cái nửa vuông vuông tôi may mắn tìm được, vì tôi là một chiếc nồi vuông. Nhiều lúc nhìn vào gương, tự lục vấn, tôi thấy mình là một người khó tính. Tôi không phải là người đàn ông hoàn mỹ. Giả sử không phải Huyền mà là người khác thì cuộc hôn nhân của tôi chưa chắc đã ra cái gì đâu. Tôi là người kinh tởm lắm đấy! Rấy may tất cả những cái xấu của tôi Huyền đều cảm thông và bỏ qua. 

 

Để có được tổ ấm hạnh phúc, anh chị đã vượt qua không ít thác nghềnh. Anh có thể chia sẻ thêm về những ngày khó khăn, trắc trở đó?

Chúng tôi là mối tình đầu của nhau, yêu nhau 8 năm trời, cũng trải qua nhiều sóng gió. Dạo ấy tôi tự thấy mình cũng ổn, lại khá đẹp trai chứ không “vuông” như bây giờ. Còn Huyền xinh xắn, bướng bỉnh nhưng chỉ tội ...mê tín. Nhiều lần thấy cô ấy khóc, mắt sưng húp và cứ đòi chia tay. Tôi tự kiểm điểm thì không thấy mình có lỗi gì khiến cô ấy phải buồn. Hóa ra cô ấy xem tử vi, người ta bảo chúng tôi tuổi sung, không thể lấy nhau, thế là cứ vật vã đòi bỏ nhau bằng được. 

Mà cô ấy sinh Nhâm Dần đấy, kinh khủng lắm, lại là gái hôm rằm. Rất may tôi là trai mồng một. Đôi lúc tôi cứ nói vui với cô ấy, ngày xưa mà biết trước tuổi dần khủng khiếp thế thì anh chả bao giờ lấy em.

Khi tôi cưới cô ấy chỉ có 2 bàn tay trắng. Đám cưới mà mời bố mẹ đến cắn hạt dưa rỉ rả như khách, chứ không có hào nào để làm cỗ. Comple cũng đi mượn của bạn. Thế rồi bao khó khăn cũng vượt qua.

Những người nghệ sĩ đều có cá tính mạnh và cái tôi khá lớn. Anh chị dung hòa nó như thế nào trong cuộc sống gia đình?

Không chỉ có cá tính mạnh, cái tôi còn to đùng ấy. Đến hai người hành khất trong hôn nhân còn có cái tôi riêng của mình, người này giỏi hơn người kia, huống là một người nghệ sĩ, mà lại đều nổi tiếng. Thế nhưng có một quy định bất thành văn giữa vợ chồng tôi là khi về nhà thì không nói đến chuyện công việc và ngược lại. Chúng tôi không phải là người lên giường lại bàn chuyện công chúa hoàng tử được, mà là chuyện gia đình, con cái. Còn đến cơ quan thì không nói chuyện gia đình. Khi đó, cô ấy là nhân viên còn tôi là trưởng đoàn, cô ấy đến muộn thì vẫn bị phạt, thậm chí còn phải làm gương cho người khác. Ở ngoài xã hội chúng tôi là ngôi sao nhưng ở nhà chỉ là người chồng, người vợ.

Trong cuộc sống của một người nghệ sĩ, đôi khi không tránh khỏi những phút xao lòng. Vậy anh có phải trường hợp ngoại lệ?

Nếu nhìn gái đẹp mà không siêu lòng, không có đôi chút suy nghĩ loáng thoáng trong đầu thì không phải là người đàn ông, mà là một người pê đê. Tôi vẫn nói với vợ, đầu tiên anh phải là một người đàn ông đích thực đã. Và hơn nữa, từ cái nhìn, loáng thoáng nghĩ, đến khi vật người ta ra giường lại là vấn đề khác. Mình còn nhiều giá trị, trách nhiệm khác cần gìn giữ chứ không phải là con dê, hay con gà trong chuồng đâu. So với một thằng nhìn thẳng thì thằng liếc trộm còn kinh tởm hơn. Đấy, thế nên trong hai cái kinh tởm nên chọn cái kinh tởm mà không có sự gian dối!

Nguyệt Cát

Bình luận(0)