Chi Pu và con đường chông gai trở thành ca sĩ

Google News

Hiện tại, Chi Pu đang là một trong những cái tên đầy tranh cãi trong làng nhạc Việt, có người ủng hộ cô đi hát, có người thì phản đối một cách gay gắt. Vậy sau tất cả, kết quả mà Chi Pu đã nhận được trong thời gian qua là gì?

>>> Mời quý độc giả xem video "Chi Pu hát live trong chương trình Bữa trưa vui vẻ". Nguồn Youtube:
Xuất thân là người mẫu, diễn viên nên ngay từ khi thông báo sẽ trở thành ca sĩ thì Chi Pu vấp phải rất nhiều luồng ý kiến trái chiều xung quanh quyết định đó của mình. Dù có nhiều người ủng hộ nhưng cũng có những đồng nghiệp hay đàn anh, đàn chị trong nghề lên tiếng phản đối Chi Pu đi hát, thậm chí có người còn muốn đề nghị cấm không cho Chi Pu biểu diễn.
Từ khi khởi nghiệp ca hát đến ngày hôm nay, hot girl Chi Pu đã cho ra mắt tổng cộng 3 MV ca nhạc và chiếm số lượt xem khá cao ( "Từ hôm nay" hơn 12 triệu lượt xem, "Cho ta gần hơn", hơn 8,4 triệu lượt xem, "Em sai rồi anh xin lỗi em đi" hơn 9 triệu lượt xem). Đây là những con số rất đáng mơ ước của tất cả mọi ca sĩ khi ra sản phẩm âm nhạc.
Như vậy, có một sự đối lập rất lớn giữa ý kiến của những người làm nghề với những phản hồi của khán giả. Do đâu mà có sự đối lập này? Tạm bỏ qua yếu tố một số khán giả ban đầu đã có tình cảm với Chi Pu trong khoảng thời gian cô hoạt động nghệ thuật những năm qua thì lý do tạo nên sức hút cho cô vô cùng đơn giản là sự hiếu kì từ phía khán giả, trớ trêu nhất sự hiếu kì đó không xuất phát từ phía Chi Pu mà lại xuất phát từ chính sự phản đối mà các đồng nghiệp dành cho cô ấy.
Các nghệ sĩ ào ạt, đồng thanh kêu gọi phản đối Chi Pu từ đó vô hình trung cũng đã tạo cho khán giả một sự tò mò lớn. Khán giả sẽ thắc mắc không biết hot girl người mẫu này hát hò như thế nào mà để cho các đồng nghiệp của mình chê bai và vùi dập như vậy. Chính cái tò mò ban đầu đó mà khán giả đã bắt đầu tìm kiếm đến những MV của Chi Pu để giải toả được thắc mắc của mình. Và kết quả cuối cùng là MV của Chi Pu đạt được nhiều lượt xem mặc dù chất lượng âm nhạc chưa thật sự xuất sắc.
Chi Pu tự tin biểu diễn trên sân khấu với vai trò ca sĩ. Ảnh: Yan News 
Nhưng không thể phủ nhận được một điều rằng trong cuộc thử sức đầy mới mẻ của mình trong lĩnh vực âm nhạc Chi Pu không hời hợt, không cẩu thả mà làm việc một cách đầy nghiêm túc. Thông qua các sản phẩm âm nhạc mà Chi Pu đã cho ra mắt, có thể thấy đó là những sản phẩm được đầu tư một cách công phu, chỉnh chu về mặt chất lượng hình ảnh cho đến trang phục.
Vấn đề tiếp theo chúng ta cần nghĩ đến ở đây là có nên lên án quá gay gắt về việc Chi Pu đi hát và trở thành ca sĩ hay không? Qua nhìn nhận chung của nhiều đồng nghiệp thì Chi Pu không sở hữu một giọng hát tốt, hát live thì chênh phô, sai nhịp mà ca sĩ hát live không tốt thì không thể thành ca sĩ. Trong nhiều năm qua, thị trường âm nhạc Việt Nam vẫn tồn tại rất nhiều ca sĩ ngôi sao thuộc hàng top đầu sở hữu giọng hát không thật sự hoàn hảo nhưng họ vẫn được nhiều khán giả dành rất nhiều tình cảm yêu mến.
Trong thời buổi hiện tại, âm nhạc không chỉ để nghe mà còn để xem. Với sự đầu tư kĩ càng về hình ảnh, chắc hẳn rằng phần xem của Chi Pu nhận khá nhiều điểm cộng, còn về phần nghe thì nó lại thuộc về cảm nhận của mọi người. Ranh giới giữa hay và dở của nghệ thuật mà cụ thể là trong âm nhạc rất mong manh. Những ca sĩ hàng đầu ở Việt Nam thuộc vào hàng ngũ Diva - những người sở hữu giọng hát hay, kĩ thuật điêu luyện như Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Trần Thu Hà và cả những ngôi sao ca nhạc hàng đầu hiện nay như Mỹ Tâm, Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương…vẫn có những sự so sánh rằng người nào hát hay hơn người nào, người nào hát ngọt hơn người nào. Nói chung, bất cứ ca sĩ hay nghệ sĩ nào, dù họ hoạt động nghệ thuật có chuyên môn cao đến đâu, đời sống đạo đức của họ tốt đến cỡ nào cũng sẽ có người không thích và ghét họ.
Ở thời điểm hiện tại, Chi Pu chưa thật sự hoàn hảo, nhưng nếu nhìn kĩ hơn về con đường của cô ấy đang đi thì trong đó có sự cố gắng, có sự phấn đấu và mọi sự nghiêm túc trong công việc cần được ghi nhận hơn là bác bỏ. Giống như Hồ Ngọc Hà trước đây, khi chuyển từ nghề mẫu sang làm ca sĩ, cô cũng nhận nhiều chê bai về giọng hát, dần theo thời gian Hồ Ngọc Hà ngày càng hoàn thiện mình và mọi nỗ lực của cô ấy đã được ghi nhận xứng đáng vì giờ đây nhắc tới Hồ Ngọc Hà người ta nghĩ ngay tới một cô ca sĩ nổi tiếng thực thụ chứ không phải là một chân dài đi hát.
Câu chuyện đi hát của Chi Pu chắc chắn trong thời gian tới sẽ gặp thêm những ý kiến trái chiều, những lời chê bai nhưng nếu Chi Pu tỉnh táo, biết chắt lọc những những lời góp ý chân thành và xem đó để học cách hoàn thiện bản thân, và quan trọng nhất là cô tử tế với con đường ca hát mà mình đã chọn đi thì trong tương lai không xa khán giả cũng như các đồng nghiệp sẽ xem cô như một ca sĩ thực thụ.
Theo Đức Tiến/Nguoitieudung.com.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)