Làm gì khi thất lạc, sai sót giấy báo thi THPT quốc gia?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều HS chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia lo lắng nếu bị thất lạc giấy báo thi hoặc có những sai sót trong hồ sơ, giấy báo, họ phải làm gì?

- Còn 2 tháng nữa là tới kỳ thi THPT quốc gia, bên cạnh việc tập trung ôn thi, em khá lo lắng về một số vấn đề liên quan tới giấy tờ, thủ tục. Cho em hỏi, nếu phát hiện có sai sót gì trong hồ sơ, giấy báo dự thi, thí sinh phải liên hệ với ai? Nếu giấy báo thi bị thất lạc, thí sinh phải làm gì?
- Trả lời: Theo quy chế và hướng dẫn triển khai thực hiện kỳ thi THPT quốc gia 2015 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, trong kỳ thi này, giấy báo thi sẽ có đơn vị đăng ký dự thi trả trước và đơn vị đăng ký dự thi trả sau. Các đơn vị tiếp nhận đăng ký dự thi sẽ in và trả giấy này theo đúng kế hoạch.
Lam gi khi that lac, sai sot trong giay bao thi THPT quoc gia?
 Ảnh minh họa. 
Theo lịch tuyển sinh 2015, ngày 1/4, các thí sinh trên cả nước bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2015. Thời gian thu nhận hồ sơ sẽ kéo dài trong 1 tháng, tới ngày 30/4. Chậm nhất ngày 15/06/2015, các các đơn vị tiếp nhận đăng ký dự thi sẽ hoàn thành việc in và trả Giấy báo dự thi cho thí sinh.
Trong trường hợp bị thất lạc Giấy báo thi hoặc có những sai sót trước lúc thi, thí sinh đem phiếu số 2 (Phiếu mà đơn vị tiếp nhận hồ sơ trả lại phiếu số 2 cho thí sinh sau khi đã ký và đóng dấu xác nhận) trực tiếp tới Hội đồng thi tại cụm thi đã đăng ký vào buổi tập trung phổ biến quy chế để làm thủ tục dự thi.
Các em cần đọc kĩ nội dung Giấy báo dự thi, nếu phát hiện có sai sót cần thông báo ngay cho các đơn vị trả giấy báo dự thi THPT quốc gia biết để họ hướng dẫn hỗ trợ giải quyết. Các thí sinh cũng cần lưu ý rằng các em nộp hồ sơ đăng ký dự thi ở nơi nào thì nhận Giấy báo thi ở nơi đó. Thí sinh cần lưu giữ phiếu số 2 để nhận giấy báo dự thi cũng như giấy chứng nhận kết quả thi.
Minh Hiếu

Bình luận(0)