Hướng dẫn cách xử lý bếp bị rò rỉ gas

Google News

(Kiến Thức) - Hỏi: Khi đang nấu ăn thì tôi ngửi thấy mùi gas nồng nặc trong bếp. Xử lý tình huống này như thế nào? Lê Kiều Thanh (Hà Nội).


Ông Vũ Trọng Thắng, Công ty phân phối gas và bếp gas Trọng Tín cho biết: Nếu ngửi thấy mùi gas bốc lên nồng nặc, phải lập tức mở cửa cho hơi gas thoát ra ngoài để tránh bị ngộ độc. Ngoài ra, không được để bất cứ vật gì gây cháy ở gần đó. Tiếp đó, hãy kiểm tra van an toàn và đường ống dẫn gas.

Cách kiểm tra như sau: Dùng nước xà phòng vuốt dài theo ống dẫn gas, nếu thấy bọt nổi xì xèo thì có nghĩa ống dẫn gas đã bị thủng. Khi đã phát hiện ra chỗ nứt trên đường ống dẫn gas, bạn hãy khóa van bình gas lại rồi dùng băng keo cách điện quấn chặt nhiều vòng quanh chỗ bị xì. Mở van ra và tiếp tục kiểm tra bằng nước xà phòng xem chỗ vừa quấn băng còn bị xì ra nữa không. Nếu không thấy có hiện tượng gì, bạn có thể tạm thời yên tâm, nhưng ngay sau đó phải gọi thợ đến kiểm tra lại và thay ống dẫn gas khác.

Hiện nay, ngoài thị trường có loại ống dẫn gas ba lớp, có thể phòng tránh được chuột bọ cắn phá. Nếu có điều kiện, bạn nên thay ống dẫn gas đang dùng bằng loại này có thể bảo đảm an toàn hơn khi sử dụng gas.

TIN LIÊN QUAN: TIN ĐỌC NHIỀU:

PV (ghi)

Bình luận(0)