Xe bọc thép Cougar cứu mạng binh sĩ Ukraine ở miền Đông

Google News

(Kiến Thức) - Mẫu xe bọc thép chở quân Kraz Cougar đang được xem là cứu tinh của binh sĩ Ukraine trong cuộc chiến với phe ly khai ở miền Đông.

Tạp chí Armyrecognition.com đưa tin, mẫu xe bọc thép chở quân hạng nhẹ Kraz Cougar 4x4, được thiết kế bởi Công ty Quốc phòng Streit Group của Canada đã chứng minh được khả năng của mình tại chiến trường miền Đông Ukraine. Theo đó, nó đã cứu sống một nhóm binh sĩ biên phòng Ukraine thoát khỏi một cuộc phục kích bằng thiết bị nổ tự tạo và súng máy từ phe ly khai thân Nga.
Vào hôm 3/12, lực lượng vũ trang ly khai thân Nga ở miền Đông Ukraine đã sử dụng một thiết bị nổ tự tạo tấn công vào đoàn xe thuộc lực lượng biên phòng Ukraine. Mặc dù vụ tấn công trên làm hư hại hoàn toàn một xe bọc thép chuyển quân Kraz Cougar, nhưng các binh sĩ ngồi trong xe chỉ bị thương nhẹ và không có ai thiệt mạng.
 Hình ảnh chụp lại chiếc Kraz Cougar bị phá hủy hoàn toàn trong cuộc tấn công hôm 3/12.
Từ tháng 7/2014, Vệ binh quốc gia Ukraine đã bắt đầu được trang bị các xe bọc thép hạng nhẹ Kraz Cougar 4x4, được công ty Kraz của Ukraine sản xuất theo giấy phép sản xuất từ tập đoàn quốc phòng Streit Group.
Cougar 4x4, được thiết kế và phát triển bởi tập đoàn quốc phòng Streit Group, dựa trên khung gầm của dòng xe bán tải Toyota với khả năng vượt địa hình nhẹ. Phần thân của Cougar được bọc thép có khả năng chống lại các loại súng bộ binh hạng nhẹ, với các cửa sổ cũng được trang bị kính chống đạn. Nó được thiết kế theo tiêu chuẩn an toàn của NATO, với khả năng chống đạn 7,62mm ở khoảng cách 10m.
Một chiếc Kraz Cougar vẫn còn nguyên vẹn sau một đợt tấn công từ phe ly khai thân Nga ở miền Đông Ukraine.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)