Trung Quốc mua hàng loạt tên lửa của Nga

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc có thể đã ký hợp đồng mua một loạt tên lửa hành trình chống tàu phóng từ trên không Kh-31A và Kh-59MK.

Theo trang mạng của Trung tâm Phân tích Chiến lược và Kỹ thuật của Nga, Tập đoàn Vũ khí Tên lửa Chiến dịch – Chiến thuật (KTRV) đã tiết lộ thông tin chi tiết tình hình xuất khẩu vũ khí của công ty trong năm 2012. Theo đó, một số quốc gia gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam đã đặt mua một số lượng lớn các hệ thống tên lửa.
Trong đó, Trung Quốc đã đặt mua một lô tên lửa chống tàu siêu thanh Kh-31A với tổng giá trị đơn hàng lên tới 50 triệu USD, thời gian giao hàng dự kiến vào năm 2015. Còn Ấn Độ đặt mua tên lửa chống radar Kh-31P trị giá 36,8 triệu USD để trang bị cho tiêm kích đa năng nước này.
 Trung Quốc mua tên lửa Kh-31 có thể là để trang bị cho tiêm kích đa năng Su-30MK2 của nước này.
Bản báo cáo cũng cho biết, Trung Quốc còn mua lô tên lửa hành trình chống tàu tầm xa Kh-59MK và tên lửa chống radar KH-58UShKE với tổng giá trị khoảng 50 triệu USD, thời gian bàn giao hàng vào khoảng năm 2015.
Ngoài ra, bản báo cáo của KTRV cũng đề cập đến việc Trung Quốc ký kết thêm 2 hợp đồng trị giá 22,9 triệu USD mua tên lửa phòng không, bom hàng không. Tất cả các loại vũ khí này sẽ bàn giao trong năm 2013.
Hoàng Anh

Bình luận(0)