TQ trang bị “sát thủ diệt mắt thần” cho JH-7

Google News

(Kiến Thức) - Các trang mạng Trung Quốc đang lan truyền hình ảnh về cường kích cơ JH-7 Flying Leopard  (báo bay) mang tên lửa chống radar YJ-91.

Đây được cho là lần đầu tiên xuất hiện hình ảnh JH-7 mang tên lửa YJ-91. Trước đây, loại tên lửa này thường chỉ xuất hiện trên tiêm kích đa năng Su-30MKK.

Tên lửa chống radar YJ-91 do Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Hồng Du (HAIC) chế tạo dựa trên công nghệ tên lửa Kh-31P của Nga. Nó được dùng để tấn công tiêu diệt đài radar điều khiển tên lửa, trinh sát của đối phương.

YJ-91 có chiều dài 4,7m, đường kính thân 0,36m, nặng 600kg. Tên lửa lắp động cơ khởi tốc nhiên liệu rắn và động cơ ramjet cho hành trình bay cho phép đạt tốc độ vượt âm Mach 4,5, tầm bắn 5-120km.
Hình ảnh cường kích JH-7 trang bị 2 đạn tên lửa YJ-91 trên cánh.

Với việc trang bị YJ-91, cường kích JH-7 có thể đảm đương được nhiệm vụ áp chế hệ thống phòng không đối phương (SEAD). Nghĩa là, nó thực hiện vai trò khống chế hệ thống tên lửa đối không tạo điều kiện cho đội hình máy bay ném bom xâm nhập vào mục tiêu.

Cường kích JH-7 do Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Tây An thiết kế từ cuối những năm 1980 để thay thế cho dòng máy bay H-5 và Q-5 lỗi thời. JH-7 có khả năng mang 9 tấn vũ khí trên 9 giá treo ở thân và cánh gồm: tên lửa không đối không PL-5/8/9; tên lửa chống tàu YJ-8K/82K, KD-88; tên lửa chống radar YJ-91 và bom có điều khiển.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:




Hoàng Lê

Bình luận(0)