Tàu chiến Trung Quốc tập trận chống tàu sân bay Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Các tàu chiến của Trung Quốc đang tham gia cuộc tập trận quy mô lớn trên Tây Thái Bình Dương với khoa mục chính là tác chiến chống tàu sân bay Mỹ.

Hải quân Trung Quốc đang thực hiện cuộc tập trận quy mô lớn Mobile 5 tại một địa điểm không được tiết lộ ở phía Tây Thái Bình Dương. Cuộc tập trận này nhằm huấn luyện các binh sĩ Hải quân Trung Quốc tấn công tàu sân bay Mỹ và cũng như cho thấy nhóm chiến đấu tàu sân bay của Trung Quốc sẽ như thế nào trong tương lai.
Ba hạm đội của Hải quân Trung Quốc đã tham gia cộc tập trận lớn nhất nước này vào ngày 18/10/2013 với các tàu chiến đấu mặt nước chia thành đội xanh và đội đỏ để chiến đấu với nhau trên biển trong điều kiện thật.
Trước đó, hơn 100 tàu chiến và tàu ngầm từ Hạm đội Bắc Hải đã thực hành bắn đạn thật ở biển Hoàng Hải vào 17/10 với sự hỗ trợ của 30 máy bay chiến đấu.
 Ảnh minh họa.
Đây là lần thứ 2 trong năm 2013, Hạm đội Bắc Hải thực hiện tập trận. Trước đó, hạm đội này đã có cuộc tập trận chung Đoàn kết Hàng hải năm 2013 với Hải quân Nga vào tháng 7/2013. Sau cuộc tập trận với Hạm đội Thái Bình Dương của Nga ở Hoàng Hải, Hạm đội Bắc Hải đã ngay lập tức triển khai tại phía Tây Thái Bình Dương để chuẩn bị cho cuộc tập trận khác.
Cuộc tập trận Mobile 5 sẽ diễn ra từ nay cho đến đầu tháng 11/2013 cũng là lần thứ 8 các tàu chiến của Hải quân Trung Quốc vượt qua chuỗi đảo thứ nhất kéo dài từ Aleutians cho tới Philippines.
Với các hành động này, rõ ràng Bắc Kinh đang gửi đi thông điệp tới Nhật và Mỹ về việc Hải quân Trung Quốc có đủ khả năng thách thức chiến lược kiềm chế của Mỹ.
Theo các hình ảnh và thông tin xuất hiện trên trang mạng chính thức của Hải quân Trung Quốc, nhóm chiến đấu tàu sân bay của Trung Quốc có vẻ bao gồm: tàu sân bay Liêu Ninh; tàu khu trục Type 052C; 4 tàu hộ vệ tên lửa Type 054A; 2 tàu ngầm phi hạt nhân Type 041 hoặc 1 tàu ngầm hạt nhân Type 093.
Nguyễn Hoàng

Bình luận(0)