Philippines sẽ sớm có 10 tàu tuần tra đa năng

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng tuần duyên bờ biển Philippines sẽ nhận thêm 10 tàu tuần tra đa năng trong năm 2015.

Philippines Star dẫn lời tuyên bố của Tổng thống Philippines cho biết, Lực lượng tuần duyên bờ biển Philippines (PCG) sẽ sớm tiếp nhận thêm 10 tàu tuần tra đa năng nhằm bổ sung cho đội tàu để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ các vùng lãnh hải đang có tranh chấp với Trung Quốc.
Theo nguồn tin cho biết, dự kiến các tàu tuần tra này sẽ về tới Philippines trong năm 2015.
Ảnh minh họa.
Trong khi đó, khoảng 1.200 nhân viên của PCG cũng có kế hoạch tham gia một chương trình huấn luyện kéo dài 3 năm do chính phủ Mỹ tài trợ về bảo dưỡng và kỹ thuật và các khóa học bắt đầu vào năm 2014.
Ông Armand Balilo, phát ngôn viên của lực lượng PCG cho biết, phía Mỹ đang đề nghị các khóa huấn luyện về bảo dưỡng tàu, hệ thống kỹ thuật, thông tin và điện tử. Chương trình huấn luyện sẽ được tiến hành ở trong nước từ năm 2014-1016. Các giảng viên hướng dẫn sẽ do phía Mỹ đảm nhận. Đây không phải là lần đầu tiên Mỹ đưa ra chương trình huấn luyện và các bài giảng cho lực lượng PCG.
Trước đó, chính phủ Mỹ đã có các khóa huấn luyện ngắn cho lực lượng PCG trong tập trận Balikatan. Nhưng đây là khóa huấn luyện kéo dài nhất do chính phủ Mỹ đề xuất.
Ánh Dương

Bình luận(0)