Nga nhận 2 lô tên lửa phòng không vác vai Verba

Google News

(Kiến Thức) - Cục thiết kế chế tạo KBM vừa chuyển giao thêm cho các đơn vị Quân đội Nga 2 lô tên lửa phòng không vác vai tiên tiến Verba.

Tạp chí Armyrecognition cho biết, cục thiết kế chế tạo KBM của Nga đã hoàn tất quá trình chuyển giao hai lô tên lửa phòng không vác vai di động (MANPADS) tiên tiến Verba tiếp theo cho Quân đội Nga. Thông tin trên chỉ mới được người đại diện của KBM tiết lộ với giới truyền thông của nước này, sau khi quá trình chuyển giao trên đã kết thúc.
Ông này còn cho biết thêm rằng, KBM sẽ cung cấp các tổ hợp tên lửa phòng không trên cho một lữ đoàn bộ binh cơ giới thuộc lực lượng Lục quân Nga và một đơn vị đổ bộ đường không của nước này.
 Verba sẽ thay thế cho các tổ hợp tên lửa phòng không vác vai Igla đang được Quân đội Nga sử dụng.
Tổ hợp tên lửa phòng không vác vai di động Verba được KBM phát triển để nhằm thay thế cho các tên lửa phòng không vác vai Igla-S và một số mẫu tên lửa phòng không cá nhân khác đã lỗi thời đang được Quân đội Nga sử dụng.
Trước đó vào tháng 5/2014, lực lượng Đổ bộ Đường không Nga cũng đã được chuyển giao các tên lửa MANPADS Verba đầu tiên. Các tên lửa này được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực tự động tiên tiến.
Verba hoàn thành các bài kiểm tra cấp nhà nước của Nga vào năm 2011 với kết quả khá ấn tượng, ngay sau đó nó được KBM và một số công ty quốc phòng khác của Nga đưa vào sản xuất hàng loạt.
 Với hệ thống điều khiển hỏa lực tự động Verba có thể tấn công mọi mục tiêu trên không chỉ trong vòng từ 18-30s.
Nhờ được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực tự động nên Verba có thể nhanh chóng triển khai tấn công các mục tiêu trên không chỉ trong vòng từ 18-30 giây. Một tổ hợp tên lửa phòng không Verba tiêu chuẩn gồm các các tên lửa đất đối không cá nhân, trung tâm chỉ huy, thiết bị phát hiện và định vị mục tiêu, hệ thống nhận diện địch ta và một số thiết bị hỗ trợ hậu cần khác.
Tổ hợp tên lửa phòng không vác vai Verba được trang bị hệ thống dẫn đường đa kênh mới, giúp nó có thể tiêu diệt các mục tiêu đang bay với tốc độ lên tới 500m/s. Với tầm bắn hiệu quả lên tới 6,4km ở độ cao 4,5km và mỗi tên lửa Verba đều được trang bị các đầu đạn nặng khoảng 1,5kg.
Trà Khánh

Bình luận(0)