Hệ thống phòng không Pantsir-S1 Nga hút khách ở Indonesia

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức Nga cho biết hệ thống Pantsir-S1 của cục Thiết kế Tula đã thu hút sự chú ý tại triển lãm Indo Defence 2014 tổ chức ở Indonesia.

Hãng thông tấn Itar-Tass của Nga dẫn lời Phó tổng giám đốc hoạt động kinh tế đối ngoại Cục Thiết kế Tula của Nga cho biết, tại triển lãm Indo Defence 2014 tổ chức tại thủ đô Jakarta của Indonesia, hệ thống phòng không tiên tiến Pantsir-S1 đã thu hút sự chú ý của rất nhiều nước.
Theo ông này, có khoảng 10 nước đang tham gia thảo luận về vấn đề hợp tác của hệ thống Pantsir-S1. Trong đó cục này cũng đã triển khai đàm phán thuận lợi với 3 nước châu Phi. Nhưng do tình hình chính trị của các nước này không giống nhau, cũng như có vấn đề về tài chính, cho nên quyền quyết định vẫn nằm trong tay họ. Giai đoạn đàm phán đã kết thúc, doanh nghiệp Nga sẽ đợi quyết định của bên đặt hàng.
He thong phong khong Pantsir-S1 Nga hut khach o Indonesia
Hệ thống Pantsir-S1 thu hút sự chú ý của nhiều nước.
Pantsir-S1 loại vũ khí đối không được đánh giá là tiên tiến bậc nhất thế giới, có khả năng bắn hạ mọi mục tiêu trên không (ngoại trừ tên lửa đạn đạo). Theo tuyên bố của nhà sản xuất KBP, tổ hợp này có thể tiêu diệt được cả máy bay tàng hình.
Pantsir-S1 được sử dụng để bảo vệ các khu vực mục tiêu trọng yếu, các điểm dân cư và quân sự, đội hình đơn vị chiến đấu đang cơ động lên tới cỡ trung đoàn hoặc các tổ hợp phòng không khác như S-300, S-400.
Pantsir-S1 được trang bị hỏa lực rất mạnh mẽ với 2 pháo cao tốc 2A38M 30mm có tốc độ bắn 2.500 phát/phút, tầm bắn 0,2m-4km, độ cao tối đa 3km và 12 tên lửa đối không dẫn đường vô tuyến 57E6 hoặc 57E6-E có tầm bắn 20km, độ cao 15km.
Hệ thống điều khiển hỏa lực của Pantsir-S1 bao gồm radar bám bắt mục tiêu và radar theo dõi (mã hiệu biến thể xuất khẩu là 1RS2-1E) có khả năng phát hiện mục tiêu ở cách 32-36km, theo dõi tầm 24-28km với mục tiêu có RCS 2m2. Bên cạnh đó, Pantsir còn có kênh ngắm quang - điện, hai kênh dẫn đường này hoạt động độc lập, theo dõi 2 mục tiêu cùng lúc.
Bằng Hữu

>> xem thêm

Bình luận(0)