Mẹ bầu uống rượu con thông minh hơn?

Google News

(Kiến Thức) - Nghiên cứu chi ra rằng những bà mẹ khi mang bầu uống chút rượu sẽ giúp trẻ sinh ra có nhận thức tốt hơn.

Một nghiên được tiến hành ở Anh, thực hiện với 3 nhóm nhóm phụ nữ đang mang bầu: người kiêng uống rượu, uống ít, và uống nhiều. Và sau đó theo dõi đứa bé được 3 nhóm này sinh ra qua các năm từ đó đánh giá khả năng nhận thưc, phát triển cảm xúc và hành vi của những đứa bé này.

Trong nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra một điều rất đáng ngạc nhiên là những đứa trẻ sinh ra bởi bà mẹ uống ít rượu thậm chí không bị ảnh hưởng, không mắc các vấn đề liên quan đến hành vi mà còn có khả năng nhận thức cao hơn.
 

Vậy câu hỏi được đặt ra là khi mang thai uống rượu có an toàn? Và tốt cho thai nhi?

Nghiên cứu trên đã chỉ ra rõ rằng phụ nữ mang thai uống chút rượu không làm tổn hại tới thai nhi, và lượng ít ở đây là không quá 2 cốc nhỏ rượu, hay 25ml rượu manh hoặc nửa lít bia trên 1 tuần. Từ quá trình thực hiện cho thấy mối quan hệ giữa lượng rượu tiêu thụ và những tổn hại với thai nhi.

Lý giải cho việc bé có khả năng nhận thức cao hơn, các nhà nghiên cứu mở rộng trọng tâm vào tính cách của các bà mẹ. Nhìn chung, những bà mẹ uống ít rượu khi mang bầu là những người thông minh, luôn cân nhắc đến các lựa chọn và hậu quả. Họ là người phá vỡ quy tắc bởi lẽ các bà mẹ vẫn uống chút rượu mặc dù lý trí biết rằng họ không thể. Tuy nhiên, họ rất thận trọng bởi họ biết giới hạn uống. Có thể nói, được sinh ra bởi những bà mẹ như vậy, có thể dễ dàng hiểu được tại sao trẻ lại mắc ít các vấn đề liên quan đến hành vi và nhận thức tốt hơn.


TIN LIÊN QUAN:

TIN ĐỌC NHIỀU:


Vương Bích

Bình luận(0)