Máy bay Trung Quốc “dương oai” trên khu vực phòng không

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay Không quân Trung Quốc đã thực hiện cuộc tuần tra đầu tiên trên khu vực nhận diện phòng không ở Hoa Đông.

Theo truyền thông Trung Quốc, không quân nước này đã thực hiện cuộc bay tuần tra trên không đầu tiên sau khi tuyên bố thiết lập khu vực nhận diện phòng không trên biển Hoa Đông.
Phát ngôn viên Không quân Trung Quốc (PLAAF) Shen Jinke tuyên bố, hai máy bay trinh sát đã thực hiện cuộc tuần tra với sự hỗ trợ từ chiến đấu cơ và máy bay cảnh báo sớm.
“Cuộc tuần tra này phù hợp với thông lệ quốc tế, và các chuyến bay bình thường của hàng không dân sự sẽ không bị ảnh hưởng”, ông Shen nói.
 Ảnh minh họa.
Ông này nói thêm rằng các lực lượng vũ trang Trung Quốc có khả năng kiểm soát hiệu quả trên khu vực này và sẽ có biện pháp để đối phó với các mối đe dọa trên không bảo vệ an ninh không phận nước này.
Trước đó, chính phủ Trung Quốc đã tuyên bố về việc thành lập khu vực nhận diện phòng không trên biển Hoa Đông vào ngày hôm qua. Ngoài ra, Trung Quốc cũng ban hành thông báo về quy tắc nhận dạng máy bay và sơ đồ khu vực phòng không.
Điều đáng nói là khu vực phòng không mà Trung Quốc tuyên bố thiết lập bao gồm cả vùng trời trên quần đảo Điếu Ngư/Senkaku tranh chấp với Nhật Bản. Điều này đang khiến tình hình khu vực trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.
Hoàng Lê

Bình luận(0)