Hải quân Singapore mua 2 tàu ngầm AIP của Đức

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Singapore đã quyết định mua 2 tàu ngầm phi hạt nhân tấn công Type 218SG trang bị hệ thống động cơ tối tân AIP do Đức chế tạo.

Theo tờ Strait Times, Singapore – quân đội hiện đại nhất Đông Nam Á đã quyết định mua 2 tàu ngầm thế hệ mới từ hãng ThysenKrupp Marine Systems, Đức.
Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Singapore cho biết họ đã ký hợp đồng mua 2 tàu ngầm Type 218SG, dự kiến sẽ chuyển giao vào năm 2020.
Thỏa thuận không tiết lộ giá cả này còn bao gồm dịch vụ hậu cần, đào tạo thủy thủ đoàn tại Đức.
Hai tàu ngầm mới cùng với tàu ngầm lớp Archer mua lại từ Thụy Điển sẽ thay thế tàu ngầm Challenger được chế tạo từ những năm 1960 và sau đó Singapore mua lại đưa vào biên chế những năm 1990.
Tàu ngầm phi hạt nhân hiện đại nhất hiện nay của Singapore, lớp Archer.
Type 218SG là một thiết kế hoàn toàn mới dành riêng cho Hải quân Singpore, bởi hiện nay trong danh mục lớp tàu ngầm của ThysenKrupp Marine Systems không có cái tên nào là Type 218SG. Có lẽ vì thiết kế mới nên thời gian chế tạo mới kéo dài tới 7 năm.
“Các tàu ngầm mới sẽ cải thiện đáng kể khả năng chiến đấu, và đặc biệt trang bị hệ thống đẩy không khí độc lập (AIP)”, Bộ Quốc phòng Singapore cho biết.
Nhà thầu Đức thì cho biết, hệ thống động cơ đẩy AIP tăng đáng kể thời gian hoạt động dưới mặt nước của tàu ngầm, làm giảm nguy cơ bị phát hiện.
Trước đó, vào tháng 9, Singapore đã công bố hợp đồng mua hệ thống phòng không tiên tiến của châu Âu để thay thế hệ thống MIM-23 lỗi thời của Mỹ. Quốc gia này đã chi tới 9,84 tỷ USD cho ngân sách quốc phòng năm 2013.
Quân đội Cộng hòa Siangpore được xem là lực lượng quân sự trang bị hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á hiện nay.
Tuy quân số thường trực nhỏ bé hơn nhiều so với Indonesia, Thái Lan, Malaysia hay là Việt Nam, nhưng trang bị vũ khí hầu hết là “hàng mới tinh” như tiêm kích đa năng F-16C/D Block 50/52, tiêm kích F-15SG, trực thăng Apache, xe tăng Leopard 2 hay là tàu hộ vệ Formidable (cỡ 3.200 tấn nhưng chỉ cần 70 người điều khiển, hệ thống vũ khí tấn công – phòng thủ mạnh toàn diện).
Hoàng Lê

Bình luận(0)