“Đại bàng vàng” T-50 Hàn Quốc tan xác

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay huấn luyện chiến đấu phản lực siêu thanh T-50 Golden Eagle của Hàn Quốc vừa gặp nạn làm 2 phi công thiệt mạng.

Tờ Asia Daily dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, một máy bay huấn luyện phản lực T-50 Golden Eagle vừa gặp nạn tại khu vực Tây Nam thành phố Gwangju khiến 2 phi công điều khiển thiệt mạng.
Theo các nhân chứng tại hiện trường, hai phi công điều khiển chiếc T-50 đã cố gắng nhảy dù khỏi máy bay nhưng không thành công. Thi thể 2 người này đã được tìm thấy tại nơi xảy ra tai nạn.
Các nhân chứng còn cho biết, trước khi rơi chiếc máy bay đang thực hiện động tác nhào lộn thì đột nhiên xì khói đen rồi nhanh chóng rơi xuống đất và phát nổ. Toàn bộ máy bay hầu như đã bị phá hủy hoàn toàn, chỉ còn lại phần đuôi khá nguyên vẹn.
Rất may, chiếc máy bay gặp nạn tại khu vực đất nông nghiệp nên không có thiệt hại lớn cho khu vực xung quanh.
 Chiếc T-50 chỉ còn trơ lại phần đuôi còn khá nguyên vẹn.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng Quân đội Hàn Quốc và đội cứu hỏa nhanh chóng tới hiện trường để tìm kiếm thi thể phi công và thu thập mảnh xác máy bay phục vụ cho công tác điều tra.
Đây là vụ tai nạn thứ 2 xảy ra đối với máy bay huấn luyện chiến đấu phản lực T-50 Golden Eagle (đại bàng vàng) trong vòng hơn một năm trở lại đây. Trước đó, một chiếc T-50 đã gặp nạn ở vùng núi phía Tây Bắc làm phi công điều khiển thiệt mạng vào tháng 11 năm ngoái.
T-50 là mẫu máy bay huấn luyện chiến đấu phản lực siêu âm do Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Hàn Quốc (KAI) và Tập đoàn Lockheed Martin (Mỹ) hợp tác phát triển. Hiện KAI đã ký thành công hợp đồng cung cấp 16 chiếc T-50 cho Không quân Indonesia.
Hoàng Lê

Bình luận(0)