Ai Cập đang thương thảo mua 2 tàu đổ bộ Mistral

Google News

(Kiến Thức) - Báo La Tribune đưa tin, đoàn thương thảo Ai Cập đang thảo luận thương vụ mua hai tàu đổ bộ Mistral của Pháp.

Các thành viên thương thảo Ai Cập đã nhận được chỉ đạo trực tiếp về vụ mua hai tàu đổ bộ Mistral từ Tổng thống Abdl Fattah al-Sisi.
Ai Cap dang thuong thao mua 2 tau do bo Mistral
Tàu đổ bộ chở trực thăng Mistral.
Theo các nguồn tin riêng của báo La Tribune, ngoài tàu đổ bộ chở trực thăng Mistral, Cairo cũng đang quan tâm tới việc mua hai tàu hộ vệ lớp Gorwind. Tuy nhiên, hai bên hiện chưa nhất trí về giá cả tàu này.
Theo báo này, vụ đàm phán diễn ra khá phức tạp. Ai Cập cho rằng, Bộ Kinh tế Pháp đưa ra cái giá “thổi phồng” cho vụ mua hai tàu Mistral này trong khi đó công ty đóng tàu DCNS, đơn vị chịu trách nhiệm về việc đóng Mistral, lại không có nhiều khả năng để linh hoạt giá cả. Hồi tuần trước, Ai Cập đã hai lần ngừng đàm phán do DCNS không trả lời họ.
Vụ thảo luận này đã được nối lại vào phút cuối. Tuy nhiên, La Tribune cho biết, thật khó để dự đoán bất cứ điều gì. Ai Cập và Pháp sẽ tiếp tục thảo luận cho tới cuối tháng 10. Những quyết định chính thức sẽ được đưa ra trong khoảng thời gian này.
Thiết Giáp

Bình luận(0)