Quốc gia đầu tiên tuyên bố muốn mua tàu đổ bộ Mistral

Google News

(Kiến Thức) -Chính phủ Ả-rập Xê-út vừa chính thức xác nhận nước này muốn mua lại một trong hai tàu đổ bộ lớp Mistral mà trước đây Pháp đóng cho Nga.

Thông tin trên mới được tờ Defense News ngày 3/9 cho biết. Theo đó phía chính phủ Ả-rập Xê-út đã xác nhận với Defense News về việc muốn mua lại tàu đổ bộ Mistral của Pháp.
Động thái này được Ả-rập Xê-út đưa ra sau khi Pháp và Nga vào tháng trước đã đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng mua tàu đổ bộ Mistral. Phía Paris sẽ phải trả một khoản tiền cho Moscow khoảng hơn 1 tỷ USD. Ngược lại Pháp được quyền quyết định số phận của 2 tàu đổ bộ Mistral trong hợp đồng.
Quoc gia dau tien tuyen bo muon mua tau do bo Mistral
Ả-rập Xê-út thừa nhận muốn có Mistral.
“Mong muốn mua tàu chiến này của chúng tôi là sự thật. Mistral sẽ đáp ứng các yêu cầu tăng khả năng sức mạnh cho lực lượng của chúng tôi. Tàu chiến này cũng phù hợp với khả năng sử dụng và các thiết bị của chúng tôi”, nguồn tin từ chính phủ Ả-rập Xê-út xác nhận với Defense News.
Trước đó vào hôm 2/9, tờ báo Nga Moskovsky Komsomolets còn trích dẫn nguồn tin quân sự giấu tên của Nga cho biết, Nga đã “bật đèn xanh” cho Pháp bán hai tàu đổ bộ Mistral này cho Ai Cập và Ả-rập Xê-út.
Đáng chú ý, cũng theo tờ báo Moskovsky Komsomolets cho rằng, Ai Cập cũng sẽ mua tàu đổ bộ Mistral với sự hỗ trợ tài chính trực tiếp từ Nga và có khả năng sẽ phải cam kết mua thêm các trực thăng K-52 Nga.
Tuy nhiên, phía Ả-rập Xê-út chưa xác nhận xem hợp đồng mua tàu Mistral có đạt được trong đợt triển lãm MAKS 2015 vừa qua hay không. Còn phía Ai Cập thì không có bình luận gì đối với các thông tin trên.
Văn Biên

Bình luận(0)