Bí ẩn “hồ máu” bị nguyền rủa

Google News

(Kiến Thức) - Ở thị trấn Camina, cách TP Iquique 147km về phía Bắc Chile có "hồ máu" bí ẩn nằm trên độ cao 3.700m so với mực nước biển.

 

"Hồ máu" tên thật là Red Lagoon, có tên gọi này là do nước trong hồ toàn một màu đỏ như máu. Người dân địa phương đã phát hiện ra hồ nước từ rất lâu nhưng đến năm 2009 thì Red Lagoon mới được Cục Du lịch Quốc gia biết đến. Khu vực "hồ máu" cũng là nơi sinh sống của cư dân Aymara với nền văn minh cổ đại còn rất nhiều điều kỳ bí. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi mọi người cho rằng trong "hồ máu" ẩn chứa một lời nguyền.

Theo đó, những ai đến gần hồ nước sẽ bị lời nguyền tác động. Đó là lý do vì sao trong một thời gian dài không ai biết vị trí chính xác của hồ nước và vì sao nó không xuất hiện trên bản đồ. Thêm vào đó, nhiều người cho rằng chính hồ nước kỳ lạ này là nguyên nhân gây nên sự biến mất của hàng ngàn cư dân Aymaras - những người đã uống nước trong hồ.

Bao quanh Red Lagoon là 2 hồ nước mang 2 sắc màu hoàn toàn khác biệt: một hồ có nước màu xanh lá cây, một hồ có nước màu vàng. Mọi người truyền tai nhau rằng khi những người khó ưa đến gần thì hồ nước sẽ sủi bọt. Tuy nhiên, về màu đỏ của hồ nước, các chuyên gia lại lý giải rằng điều này do một loại tảo nằm sâu dưới đáy hồ tạo nên, màu sắc đậm nhạt của nước hồ tùy thuộc vào lượng tảo sinh sống dưới đó.

TIN LIÊN QUAN:
TIN ĐỌC NHIỀU:
Ngọc Anh (Theo Amusingplanet)

Bình luận(0)