Kênh CNN ấn tượng với “cuộc chiến” Cốc Cốc chống lại Google

Google News

(Kiến Thức) - Chương trình điểm tin hot trong ngày Outfront (trang nhất) của CNN đã có một đoạn đề cập đến dịch vụ tìm kiếm mới của Việt Nam, Cốc Cốc.

Trong một đoạn clip dài 1 phút 41 giây, cắt ra từ chương trình Outfront của CNN, được đăng tải trên YouTube, Erin Burnett cho biết câu chuyện về sự thành công của công cụ tìm kiếm lớn nhất hành tinh Google có thể sẽ có thay đổi tại thị trường Việt Nam với sự xuất hiện của Cốc Cốc.

Đây là một sản phẩm của công ty liên doanh Việt Nam-Nga, với kế hoạch đầy tham vọng là sẽ dành 100 triệu USD trong vòng 5 năm để chiếm lại 97% thị phần của Google tại Việt Nam. Đây là một ý tưởng táo bạo và nếu thành công, nó có thể mở ra một trào lưu tạo ra các dịch vụ tìm kiếm mới ở khắp mọi nơi. Đây hẳn là điều Google không hề mong muốn.

  Erin Burnett và chương trình nói về Cốc Cốc, "Google" Việt Nam.

Erin Burnett cũng có những nhận xét rất tích cực với dịch vụ tìm kiếm này của Việt Nam: “Trang tìm kiếm này cung cấp nhiều thông tin hữu ích và gần gũi hơn cho cộng đồng người Việt Nam” và đôi lúc kết quả tìm kiếm trên Cốc Cốc “còn tốt hơn” trên Google.

Lấy ví dụ về việc tìm kiếm chính tên mình trên Cốc Cốc, Erin Burnett nhận được kết quả là hàng loạt bức ảnh của bản thân cùng với một vài thông tin tóm lược về cô. Và với những người Việt Nam, không biết nhiều về Erin Burnett, từng đó thông tin có lẽ là đủ.

Với sự xuất hiện lần này trên CNN, Cốc Cốc dường như đang nhận được nhiều sự chú ý hơn của cộng đồng quốc tế.

Sau đây là đoạn clip trên Youtube:



TIN LIÊN QUAN:


ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hiền Thảo (theo Youtube)

Bình luận(0)